svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป) ชัยภูมิยังผวา!!! จระเข้โผล่อีก คราวนี้ใหญ่กว่าเดิมเท่าตัว

01 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ชัยภูมิยังผวาหนักโผล่อีกตัวที่2จระเข้หลุดลงลำชีคราวนี้พบใหญ่กว่าเดิมอีกกว่าเท่าตัว มีขนาดยาวอีกไม่น้อยกว่า 3 เมตร ชาวตำบลบ้านค่าย เมืองชัยภูมิ สุดผวาไม่เลิกต่อเนื่องหลังก่อนหน้าที่เพียง 3 วัน พบจระเข้ขนาด 1.5 เมตร หลุดออกจากคนเลี้ยงในพื้นที่ 1 ตัว โผล่กลางลำชีในช่วงผ่านหมู่บ้านวังก้านเหลือง ด้านผู้ว่าสั่งประสานประมงระดมจนท. ทั้งในจังหวัดและจากโคราชมาช่วยไล่จับเพิ่มเติมมาต่อเนื่อง จนล่าสุดยังมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้หมู่บ้านวังก้านเหลืองรอยต่อกันที่หมู่บ้านค่าย ก็ยังไปพบจระเข้ขนาดใหญ่กว่าตัวแรกกว่าเท่าตัว โผล่ขึ้นมาให้เห็นพบอีก 1 ตัว สุดผวาไปทั่วตำบลอีกต่อเนื่อง!!!

( 1 ต.ค.61 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ หลังตั้งแต่ช่วงวันที่ 29 ก.ย.61 ที่ผ่านมา ชาวบ้านวังก้านเหลือง ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลายร้อยครอบครัวต่างพากันหวาดผวาไม่กล้าที่จะลงเล่นอาบน้ำในลำชีใกล้หมู่บ้านและออกประกอบอาชีพหาปลาในพื้นที่ได้ หลังพบจระเข้โผล่ขึ้นมาในคลองสาขาลำน้ำชีที่ไหลผ่านหมู่บ้านบ่อยครั้งมาต่อเนื่องตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งจระเข้ตัวนี้มีขนาดลำตัวใหญ่และยาวกว่า 1.5 เมตร


จนทางด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ทราบเรื่องจึงเร่งสั่งประสานไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ และจัดชุดระดมออกช่วยกันติดตามจระเข้ตัวนี้มาต่อเนื่อง แกะรอยตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นจระเข้ตัวที่หลุดออกมาครั้งนี้ เป็นของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ที่บ้านเลขที่ 180/1 ม.10. ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีการเลี้ยงจระเข้ไว้ในครอบครองรวม 3 ตัว เพื่อตั้งเป็นคณะเร่ออกแสดงโชว์ความสามารถจระเข้แสนรู้


และเมื่อช่วง 3 วันที่ผ่านมาจระเข้ที่มีขนาดความยาว 1.5 เมตรตัวดังกล่าว ได้หลุดรอดออกจากท่อบ่อเลี้ยงลงไปยังลำน้ำชีจำนวน 1 ตัว และหลุดออกมาอยู่ในห้วยคลองขุดคลองน้ำสาขาของลำแม่น้ำชีในช่วงหมู่บ้านวังก้านเหลืองดังกล่าว


ซึ่งมีการติดตามพบตัวแล้ว แต่ในสภาพคลองมีความคดเคี้ยว น้ำลึกไม่น้อยกว่า 1 เมตรขึ้นไป และทางสำนักงานประมงจังหวัดชัยภูมิ ได้ประสานร่วมกับเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยประมงน้ำจืดนำอวน มาเพื่อทำการล้อมจับมาตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 29 ก.ย.61 ที่ผ่านมา แต่สภาพห้วยไม่สามารถนำอวนลงได้เพราะมีตอไม้ขนาดใหญ่จำนวนมาก จึงเห็นควรมีมติใช้มาตรการจับตายจระเข้ตัวนี้ จึงได้จัดชุดเจ้าหน้าที่หน่วยซุ่มยิง จนไปพบจระเข้ตัวนี้เข้าและได้ยิงปืนฉมวกผูกเชือกไว้เข้าใส่จระเข้ตัวนี้แล้ว แต่จากนั้นจระเข้ตัวนี้พยายามดิ้นหนีจนหลุดจากลูกศรผูกเชือกครั้งนี้ได้ดำน้ำหายไปได้และยังหาตัวไม่พบโผล่ขึ้นมาให้เห็นอีกเลยในขณะนี้


แต่ล่าสุดก็มีชาวบ้านไปพบจระเข้โผล่ขึ้นมาจากลำน้ำชีอีก 1 ตัวเพิ่มตัวที่สองที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวแรกที่พบอีกมากกว่าเท่าตัวยาวกว่า 3 เมตรในหมู่อีกหมู่บ้านที่อยู่รอยต่อกันไม่ถึง 1- 2 กิโลเมตร จากจุดที่พบตัวแรกในหมู่บ้านวังก้านเหลือง ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ อีกตัวที่พบอยู่ในหมู่บ้านค่าย หมู่ 10 ต.บ้าค่าย เช่นกัน โดยนายวีระ ดาวระลม อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว กล่าวยืนยันว่า จระเข้ที่มาโผล่ขึ้นจากลำชีที่พบอีกเป็นตัวที่สองแน่นอน เพราะมีขนาดใหญ่กว่าตัวแรกที่พบมาก เพราะเจอเข้ากลับตัวเองที่ยังขนลุกไม่หยุดอยู่ขณะนี้ ซึ่งจระเข้ตัวนี้มีลำตัวหนาใหญ่มากและมีความยาวไม่น้อยกว่า 3 เมตรขึ้นไปด้วย ซึ่งน่าจะเป็นของคนในพื้นที่ที่มีการเลี้ยงตั้งเป็นคณะโชว์จระเข้แสดงโชว์ความสามารถเป็นคณะเร่โชว์จระเข้แสนรู้ที่ปัจจุบันในต.บ้านค่าย มีอยู่หลายคณะจำนวนมากในพื้นที่ แต่ยังไม่มีใครกล้าออกมายอมรับว่าจระเข้ตัวเองหลุดออกมาเท่านั้นในขณะนี้


ขณะที่ในช่วงสายวันนี้วันเดียวกันที่ผ่านมา ทางด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยนางสาวนาฏยา แสงกล้า หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมงจังหวัดชัยภูมิ ได้ประสานไปยังหน่วยชุดไล่ล่าจับจระเข้ จากหน่วยลำตะคอง จ.นครราชสีมา เพื่อเข้ามาช่วยจับจระเข้ที่หลุดออกมาให้ได้โดยเร็วอีกทางแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางชุดจนท.ช่วยจับจระเข้จากลำตะคอง เดินทางลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องแล้วเพื่อเร่งติดตามตัวจระเข้ทั้งหมดที่หลุดออกมาให้ได้ทั้งหมดโดยเร็วต่อไป


ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ เองในขณะเดียวกัน ยังเกรงว่าหากจระเข้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอาจจะมีความดุร้ายมากขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวงดลงเล่นอาบน้ำ หรือหาปลาในพื้นที่ใกล้เคียงที่พบจระเข้ดังกล่าวไว้ก่อนเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย และหากชาวบ้านในพื้นที่ใครพบเห็นจระเข้โผล่ขึ้นมาขอให้รีบแจ้งผู้นำชุมชนช่วยแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดชัยภูมิ และชุดไล่ล่าที่เข้ามาสมทบเพิ่มเติมจากจ.นครราชสีมา เป็นการด่วนเพื่อจะได้เร่งลงไปดำเนินการเข้าจับตัวจระเข้ทั้ง 2 ตัวล่าสุดที่พบทั้งหมดในครั้งนี้ให้ได้โดยเร็วต่อไป ////

logoline