svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์" ยันเสนอชื่อ "อุตตม" คั่วเก้าอี้นายกฯ

29 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 29 ก.ย. ที่อิมแพค เมืองทองธานี นายอุตตม สาวนายน ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการสนับสนุนบุคคลใดเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ยังเร็วไปที่จะพูดถึง ทั้งนี้การคัดเลือกบุคคลในตำแหน่งต่างๆ จะเป็นไปตามขั้นตอนที่จะพิจารณาต่อไป ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่หลายฝ่ายมองว่าเดินงานการเมืองร่วมกันนั้น ตนตอบได้ว่านายสมคิดมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาพรรค

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ว่าที่เลขาธิการพรรคพรรคกล่าวยืนยันว่า ตามหลักการประชาธิปไตย เมื่อที่ประชุมผู้ร่วมอุดมการณ์เลือกนายอุตตมเป็นหัวหน้าพรรคดังนั้นการเสนอชื่อนายกฯที่พรรคจะสนับสนุนต้องเป็นนายอุตตมแน่นอน ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ประกาศว่าจะสนใจการเมืองนั้น ตนไม่ทราบว่าการตัดสินใจดังกล่าวของพล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกพรรคไหน หรือมีความสนใจทางใด ตนไม่ขอก้าวล่วงในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์


"สนธิรัตน์" ยันเสนอชื่อ "อุตตม" คั่วเก้าอี้นายกฯ


นายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มสามมิตร ว่าที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงทิศทางของกลุ่มสามมิตรว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจชัดเจนต่อการร่วมงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่การมาร่วมประชุมผู้ร่วมอุดมการณ์และก่อตั้งพรรคนั้น ตนมาในนามส่วนตัว และมาสังเกตการณ์เท่านั้น ขณะที่ความชัดเจนของกลุ่มสามมิตรนั้น ยังตอบไม่ได้ จนกว่าที่พรรคพลังประชารัฐได้รับรองความเป็นพรรคจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างเป็นทางการ


"สนธิรัตน์" ยันเสนอชื่อ "อุตตม" คั่วเก้าอี้นายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้นายอนุชาได้ขึ้นเวทีเเละสวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐในช่วงการเเนะนำว่าที่กรรมการบริหารพรรคด้วย

logoline