svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรรคพลังประชารัฐ" เปิดตัวคึกคัก ชู "ไทย" ก้าวข้ามการติดหล่ม

29 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14 .00 น.วันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมใหญ่เพื่อจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จัดขึ้น ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานีวันนี้ ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนั้น มีรัฐมนตรีที่จะมาดำรงตำแหน่งต่างๆ ในพรรค พร้อมเปิดตัว ในวันนี้ (29 ก.ย.61) เดินทางมาร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ที่เป็นหัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นกรรมการบริหารพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นกรรมการบริหารพรรค

"พรรคพลังประชารัฐ" เปิดตัวคึกคัก  ชู "ไทย" ก้าวข้ามการติดหล่ม

ส่วนอดีตส.ส.เเละนักการเมืองที่มาร่วมงานวันนี้นั้นอาทิ นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล อดีตรมช.ศึกษาธิการ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ส่วนอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ คือนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตส.ส.กทม.และในฐานะรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายณัฐพล ทีปสุวรรณ อดีตส.ส.กทม.นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตส.ส.กทม.และในฐานะรองผู้ว่าฯ กทม.นายทศพล เพ็งส้ม อดีตส.ส.นนทบุรี ที่มาพร้อมกับนางภัทรมน เพ็งส้ม รองนายกเทศมนตรีพิมลราช จ.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นายชาญวิทย์ วิภูศิริ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตมีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์

แกนนำกลุ่มสามมิตรคือ นายอนุชา นาคาศัย อดีตส.ส.ชัยนาท พรรคไทยรักไทย นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานฝ่ายบริหารสนามกอล์ฟไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ เเอนด์ คันทรีคลับ หลานชายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รวมถึงนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ อดีตส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ไปเปิดตัวกับกลุ่มสามมิตร



มีอดีตข้าราชการคือ นายวิเชียร เชาวลิต อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผู้ก่อตั้งพรรค และเป็นปั้นของนายเนวิน ชิดชอบ รวมทั้งตัวเเทนนักวิชาการเเละเเกนนำเอสเอ็มอี เช่น ณพพงศ์ ธีระวร ประธานกรรมการบริหารสมาพันธ์SME ไทยที่มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

"พรรคพลังประชารัฐ" เปิดตัวคึกคัก  ชู "ไทย" ก้าวข้ามการติดหล่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด 12 จังหวัดภาคอีสาน ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานคะแนนเสียงเดิมพรรคเพื่อไทย อาทิ อุบลราชธานี มหาสารคาม สกลนคร นครพนม มุกดาหาร หนองคาย บึงกาฬ ร้อยเอ็ด ศรีสะเกษ หนองบัวลำภูและอำนาจเจริญ เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมเริ่มขึ้นเวลา 14.00 น. โดยมีการฉาย VTR ชุดสานพลังสู่พลังประชารัฐ มีสาระสำคัญว่า ท่ามกลางความขัดแย้งของตนในประเทศส่งผลให้เกิดความสามัคคี ขณะเดียวกันประเทศชาติต้องเผชิญกับความผันผวนของเศรษฐกิจสังคมการเมืองและเทคโนโลยีที่พลิกโฉมโลกอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เมื่อเปลี่ยนไปไทยต้องปรับตัวขณะที่ทุกคนต้องก้าวข้ามความขัดแย้งและเดินหน้าให้ทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก ต้องเน้นการแก้จุดอ่อนและนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อเข้ามายกระดับและให้พัฒนาประเทศให้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจในอนาคตขณะเดียวกันในด้านการศึกษาต้องมีการปฏิรูปเพื่อรองรับการเปลี่ยนที่จะเกิดขึ้นในพร้อมๆกัน

การก่อตั้งพรรคประชารัฐต้องการให้ไทยก้าวข้ามการติดหล่มปัญหาต่างๆโดยจะเป็นพรรคการเมืองที่รวบรวมบุคคลากรจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน นักวิชาการ ประชาสังคม เพื่อเข้ามาอาสาเป็นตัวแทนประชาชนในการบริหารประเทศโดยยึดหลักประชาธิปไตย ปฏิบัติงานด้วยธรรมาธิบาลเน้นประโยชน์ต่อประเทศเป็นสำคัญ โดยมีหลักการถูกต้องและโปร่งใส

"พรรคพลังประชารัฐ" เปิดตัวคึกคัก  ชู "ไทย" ก้าวข้ามการติดหล่ม

นายอุตตม สาวนายน ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าสำหรับการสนับสนุนบุคคลใดเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ยังเร็วไปที่จะพูดถึง ทั้งนี้การคัดเลือกบุคคลในตำแหน่งต่างๆ จะเป็นไปตามขั้นตอนที่จะพิจารณาต่อไป ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่หลายฝ่ายมองว่าเดินงานการเมืองร่วมกันนั้น ตนตอบได้ว่านายสมคิดมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาพรรค



ขณะที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ เเกนนำพรรคกล่าวยืนยันว่า ตามหลักการประชาธิปไตย เมื่อที่ประชุมผู้ร่วมอุดมการณ์เลือกนายอุตตมเป็นหัวหน้าพรรคดังนั้นการเสนอชื่อนายกฯที่พรรคจะสนับสนุนต้องเป็นนายอุตตมแน่นอน ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ประกาศว่าจะสนใจการเมืองนั้น ตนไม่ทราบว่าการตัดสินใจดังกล่าวของพล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกพรรคไหน หรือมีความสนใจทางใด ตนไม่ขอก้าวล่วงในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์

logoline