svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุตตม" ลั่น พร้อมทำงานการเมือง เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

29 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 29 กันยายน ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูมที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาร่วมกระชุมพรรคพลังประชารัฐ(พปรช.) โดยกล่าวก่อนการประชุมว่า ขอเข้าประชุมพรรคก่อน ยังไม่ทราบรายละเอียดและกระบวนการในที่ประชุมวันนี้ เพราะเพิ่งมาสมัครเป็นสมาชิก ผู้ที่จะดำรงตำแหน่งต่างๆในพรรค เป็นเรื่องของพรรคและสมาชิกที่จะพิจารณา ยังไม่ขอเปิดเผยถึงการตัดสินใจทำงานการเมืองครั้งนี้ เพราะขอเข้าร่วมประชุมพรรคก่อนให้แล้วเสร็จก่อน

จากนั้นเวลา 13.25 น. นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาหกรรม ผู้ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะนั่งหัวหน้าพรรค เดินทางมาร่วมประชุม  กล่าวก่อนการประชุมว่า มีความพร้อมที่จะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอให้รอฟังรายละเอียดหลังจากมีการประชุมแล้วเสร็จ ซึ่งจะมีการชี้แจงว่าจะยังอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสากรรมต่อหรือไม่ ส่วนการตั้งเป้ากวาดเก้าอี้ ส.ส.นั้น ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะคิดถึงเรื่องนั้น 



"ผมมีความสนใจจะร่วมทำงานการเมือง ได้ตัดสินใจแล้วที่จะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ก็ได้จัดให้มีการประชุมตามขั้นตอนกฎหมาย เมื่อประชุมเสร็จทางพรรคจะรีบยื่น กกต.เพื่อให้รับรอง เมื่อรับรองแล้ว พรรคพลังประชารัฐ ก็จะเกิดขึ้นเต็มรูปแบบ วันนี้เป็นการพบกันครั้งแรกของผู้ที่มีอุดมการณ์ จะทำงานเพื่อประเทศชาติ ในแนวทางใหม่" นายอุตตม กล่าว

logoline