svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อดีตแชมป์โลกพาเหรดร่วมเชียร์ "ศรีสะเกษ"

29 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตแชมเปี้ยนโลก และ อดีตยอดมวยไทย ร่วมใจนัดเข้าไปเชียร์ "แหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักมวยขวัญใจคนไทย ในการป้องกันแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ในคืนวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561ที่จะถึงนี้

ศรีสะเกษ แชมป์โลกคนดังแห่งยุคขวัญใจชาวไทย จะป้องกันตำแหน่งสมัย 2 ครั้งที่ 3 กับ อิราน ดิแอซ (ดิอาซ) ผู้ท้าชิงเม็กซิกัน เป็นไฟต์ขัดตาทัพก่อน จะกลับไปโชว์ฝีมือในอเมริกาในไฟต์ถัดไป อย่างไรก็ตามในการชกที่จะมีขึ้นคืนวันเสาร์ที่ 6 ต.ค.ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี นนทบุรี ภายใต้การจัดของ "วัน แชมเปี้ยนชิพ" ที่หาญกล้าจะเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชม (สวนกระแสดูมวยโลกฟรีในเมืองไทย ซึ่งเป็นที่เดียวในโลก)


จะมี ยอดมวยไทยอย่าง ดีเซลน้อย ช.ธนสุกาญจน์ และอดีตแชมเปี้ยนโลกอย่าง ฉัตรชัย ส.สาสะกุล,แสน ส.เพลินจิต ,เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ฯลฯ ,ฮีโร่โอลิมปิกอย่าง มนัส บุญจำนงค์ และ "แรมบ้า" สมเดช ศิษย์ อ. (เอ็ม-16) อดีตแชมป์โลกมวยกรงคนแรกของไทย เข้าไปร่วมให้กำลังใจในการชกครั้งนี้ด้วย


อดีตแชมป์โลกพาเหรดร่วมเชียร์ "ศรีสะเกษ"




สำหรับ ดิอาซ มีกำหนดเดินทางถึงไทย ในคืนวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.61 เวลา 22.00 น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน ไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ เที่ยวบิน CZ 361 และจะมีการแถลงข่าวใหญ่เป็นทางการที่ เซ็นทรัล เวิลด์ ลานอีเดน วันจันทร์ที่ 1 ต.ค.นี้ เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป


ด้านความคืบหน้า อดีตคู่ปรับ ศรีสะเกษ อย่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า อดีตแชมป์โลกเม็กซิกัน ที่เพิ่งพ่ายคะแนนในไฟต์ที่แล้ว ล่าสุดเตรียมอุ่นเครื่องที่ เออร์โมซีโญ่ ในเม็กซิโก วันที่ 24 พ.ย. ส่วนคู่ชกอยู่ระหว่างคัดเลือกขณะที่ โรมัน กอนซาเลซ อดีตยอดมวยเบอร์หนึ่งของโลกชาวนิคารากัว ผู้พ่ายแพ้ให้เจ้าแหลม มีแผนจะชิงแชมป์รุ่นเดียวกัน (115 ปอนด์) ของสมาคมมวยโลก(WBA) กับ คาลิด ยาไฟ เจ้าของตำแหน่งชาวอังกฤษ โดย 360 องศาโปรโมชั่น(ต้นสังกัดเดียวกับ ศรีสะเกษ) เตรียมเจรจากับ เคเบิลทีวี ยักษ์ใหญ่อย่าง HBO และ DAZN เรื่องการถ่ายทอดสด ถึงรายละเอียดความเป็นไปได้ของศึกครั้งนี้ 

logoline