svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินโดฯยกเลิกเตือนภัยสึนามิ-ตาย1-สูญหาย5

29 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลประกาศใช้มาตรการรับมือผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุแผ่นดินไหวล่าสุด ขณะมีผู้เสียชีวิต1คน บาดเจ็บหลายสิบคน สำนักงานอุตุนิยมวิทยา ภูมิอากาศวิทยา และธรณีฟิสิกส์ ของอินโดนีเซีย ได้ยกเลิกประกาศเตือนสึนามิจากเหตุแผ่นดินไหวที่สุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย ในวันนี้ พร้อมประกาศลดระดับความรุนแรงของแผ่นดินไหว จากเดิมที่รายงานไว้ว่า 7.7 แมกนิจูดเป็น 7.5 แมกนิจูด

อย่างไรก็ดี โฆษกประจำสำนักงานอุตุนิยมวิทยา ยังคงเตือนให้ประชาชนในบางพื้นที่อพยพไปยังที่สูง และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด


อินโดฯยกเลิกเตือนภัยสึนามิ-ตาย1-สูญหาย5




ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นหลังจากไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่สุลาเวสี ประเทศอินโดนีเซีย โดยเบื้องต้นได้รายงานระดับแผ่นดินไหวดังกล่าวไว้ที่ 7.7 แมกนิจูด และได้ประกาศเตือนสึนามิหลังจากนั้นในเวลาไม่นาน


แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.02 น.ตามเวลาท้องถิ่น ที่ระดับความลึกเพียง 10 กิโลเมตร และมีจุดศูนย์กลางอยู่ใกล้กับเมืองดองกาลาของจังหวัดสุลาเวสีกลาง ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงจาการ์ตาประมาณ 2,500 กิโลเมตร


อินโดฯยกเลิกเตือนภัยสึนามิ-ตาย1-สูญหาย5




ขณะที่นายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความพร้อมที่จะใช้มาตรการรับมือผลกระทบที่เกิดขึ้นจากเหตุแผ่นดินไหวที่จังหวัดสุลาเวสีกลาง นอกจากนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ราย และบาดเจ็บอีก 10 ราย หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่รุนแรงในพื้นที่ตอนกลางของประเทศ และคลื่นสึนามิได้พัดเข้าใกล้บริเวณชายหาดดงกาลา ส่งผลให้มีผู้สูญหายอย่างน้อย 5 ราย บ้านเรือนจำนวนมากถูกทำลาย หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงอย่างต่อเนื่องในวันนี้

logoline