svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(วิเคราะห์) เดอะทีเร็กซ์ vsพยัคฆ์ล้านนา...วัดใจตั๋วT1

28 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลไทยลีก 2 นัดประจำวันเสาร์ที่ 29 ก.ย. เป็นเกมที่ท้าทายอย่างยิ่ง เพราะเป็นการเดิมพันอนาคตของทั้ง 2 ทีม คือ ขอนแก่น เอฟซี และเชียงใหม่ เอฟซี เพราะ 1 ทีม เท่านั้น ที่จะได้เลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ไปไทยลีก 1 ฤดูกาล 2019

(วิเคราะห์) เดอะทีเร็กซ์ vsพยัคฆ์ล้านนา...วัดใจตั๋วT1


ศึกไทยลีก2 หรือ เอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิป ลีกพระรองของไทยก็ เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายโดยไฮไลท์ของนัดสุดท้ายมาอยุ่ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น เป็นการพบกันระหว่าง "เดอะ ทีเร็กซ์"ขอนแก่น เอฟซี ทีมอันดับ 4 เปิดบ้านดวล กับ "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี ทีมอันดับ 3 เพื่อลุ้นตั๋วไปไทยลีก1 ใบสุดท้ายเท่ากับว่านี่ก็ไม่ต่างจากบรรยากาศฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ

แน่นอนว่าในความรู้สึกของแฟนบอลทั้งสองทีม ต่างอยากเห็นทีมรัก ขึ้นไปโลดแล่นในไทยลีก1 โดยเฉพาะแฟนบอลพยัคฆ์ล้านนา ที่อยากเห็นทีมรักก้าวขึ้นไปสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งไม่ต่างจากแฟนๆของเดอะ ทีเร็กซ์ที่อยากเห็นเจ้าไดโนเสาร์ตัวนี้ กลับขึ้นไปโลดแล่นบนลีกสูงสุดอีกครั้ง หลังจากเคยทำได้มาแล้วกับฤดูกาล 2011



เกมนี้ นักเตะทั้งสองทีมต้องเล่นกันเต็มที่ใส่กันเกินร้อย โดยเฉพาะฝั่งของผู้มาเยือนที่ ประธานสโมสรประกาศอัดฉีดถ้าสามารถคว้าตั๋วขึ้นไทยลีก1ได้ รับไปเลย 3 ล้านบาทด้านเจ้าถิ่นเองแม้ข่าวอัดฉีดจะยังเงียบๆ แต่เชื่อเลยว่าถ้าสามารถทำได้ก็จะได้เงินอัดฉีดมหาศาลไม่ต่างกับผู้มาเยือน

สถานการณ์ภายใต้เงื่อนไขในแมตช์นี้ สำหรับเจ้าบ้านอาจต้องทำงานหนัก เพราะเงื่อนไขของขแนแก่น เอฟซีมีข้อเดียว นั่นคือต้องเอาชนะสถานเดียวถึงจะสามารถเลื่อนชั้นได้ เพราะแต้มที่ตามหลังผู้มาเยือนอยู่1 คะแนน ถ้าไม่สามารถเอาชนะได้ ก็ต้องอยู่ในไทยลีก2 ต่อไป


ต่างจากผู้มาเยือนอย่าง เชียงใหม่ เอฟซี ที่ถือไพ่และความได้เปรียบที่เหนือกว่าขอนแก่น เอฟซี ขอเพียงไม่พลาดให้กับเดอะทีเร็กซ์ พยัคฒ์ล้านนา ก็จะได้ตั๋วใบสุดท้ายไปครองทันทีเชื่อว่าวันเสาร์นี้ เกมไทยลีก 2 คู่นี้ต้องสนุก เข้มข้น และมีดราม่าเสียน้ำตา กันอย่างแน่นอน เชิญติดตามความเน้าใจกันได้ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น เวลา 18.00 น.

(วิเคราะห์) เดอะทีเร็กซ์ vsพยัคฆ์ล้านนา...วัดใจตั๋วT1

logoline