svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" มั่นใจทีมได้ประโยชน์เพียบ ดวลทีมยุโรป ศึกสี่เส้าจีน

28 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นวลพรรณ ล่ำซำ แม่ทัพชบาแก้ว เชื่อลูกทีมฟิตพร้อมก่อนดวลศึกสี่เส้า มั่นใจได้ประสบการณ์อื้อจาก โปรตุเกส และ ฟินแลนด์ โดยเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 ความเคลื่อนไหวฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมสี่เส้าที่จีน ยังคงเดินหน้าฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ก่อนออกเดินทางในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ขณะที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งเดินทางมาประชุมทีมและให้กำลังนักกีฬา

ก็เชื่อว่าแม้จะเข้ามารวมตัว 2 สัปดาห์ แต่ทุกคนตั้งใจซ้อมเต็มที่ พร้อมไปจีนแน่นอน โดยมั่นใจว่าการทีมยุโรปอย่างโปรตุเกสกับฟินแลนด์ เป็นประสบการณ์ชั้นดีให้นักเตะ


"มาดามแป้ง" มั่นใจทีมได้ประโยชน์เพียบ ดวลทีมยุโรป ศึกสี่เส้าจีน




"วันนี้มาพูดคุยกับโค้ชหนึ่งและน้องๆ ทุกคน หลังซ้อมมา 2 สัปดาห์เต็มๆ ก่อนไปจีน ซึ่งค่อนข้างสั้นสำหรับการเตรียมทีม แต่ทุกคนก็มุ่งมั่นตั้งใจกับการซ้อม โดยเฉพาะนักเตะอายุน้อย ทราบว่าสภาพร่างกายดีมากขึ้นอย่างชัดเจน เข้ามาสร้างความแตกต่างในแต่ละตำแหน่งได้ดีเลย ทุกคนพร้อมดีทั้งกายและใจค่ะ"


"ไปจีนครั้งนี้ เราตั้งใจพาเด็กไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เติมเต็มเทคนิคการเล่นกับทีมยุโรปซึ่งเราเจอแน่นอน 2 ทีมในฟุตบอลโลกที่ฝรั่งเศส การเจอโปรตุเกสกับฟินแลนด์ ถือเป็นกำไรของนักกีฬามากๆ แม้จะมีแรงกิ้งต่ำกว่าไทย แต่ด้วยรูปร่างและวิธีการเล่น เด็กเราได้ประโยชน์กลับมาแน่นอน" มาดามแป้งกล่าว


สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะออกเดินทางในวันที่ 1 ตุลาคม 2561 เพื่อไปแข่งขันฟุตบอล 4 เส้ารายการ ''ซีเอฟเอ อินเตอร์เนชันแนล วีเมนส์ ทัวร์นาเมนต์ 2018'' ที่มณฑลฉงชิ่ง ประเทศจีน โดยมี 4 ชาติเข้าร่วม ได้แก่ จีน (เจ้าภาพ, อันดับ 17 ของโลก), โปรตุเกส (อันดับ 34 ของโลก), ฟินแลนด์ (อันดับ 30 ของโลก) และ ไทย (อันดับ 28 ของโลก)


"มาดามแป้ง" มั่นใจทีมได้ประโยชน์เพียบ ดวลทีมยุโรป ศึกสี่เส้าจีน


logoline