svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เยอรมนี"รับหน้าเสื่อจัดยูโร2024

28 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอร์ดบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เลือก "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ให้รัหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) ประจำปี 2024 อย่างเป็นทางการ ทำให้ตุรกี ที่เป็นคู่แคนิเดต ต้องอกหักไปตามระเบียบ

โดยก่อนหน้านี้เหลือเพียง เยอรมนี และตุรกี ที่ได้ชิงสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพของฟุตบอลถ้วยใหญ่ที่สุดในระดับนานาชาติของทวีปยุโรป ซึ่งจะตัดสินผู้ชนะจากการลงคะแนนโหวต

ล่าสุด อเล็กซานเดอร์ เชเฟริน ประธานยูฟ่า ได้ประกาศผลโหวตดังกล่าว ซึ่งผลปรากฏว่าเป็น เยอรมนี ที่เอาชนะไปได้ 12 ต่อ 4 เสียง พร้อมส่งผลให้พวกเขาได้รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของวงการฟุตบอลระดับชาติเป็นครั้งที่ 4 ต่อจาก ฟุตบอลโลก 1974, ยูโร 1988 และ ฟุตบอลโลก 2006 ส่วนการแข่งขันจะมีขึ้นใน 10 เมืองใหญ่ เช่น เบอร์ลิน, ดอร์ทมุนด์, ฮัมบูร์ก และมิวนิค เป็นต้น

ขณะที่ ตุรกี ต้องอกหักจากการเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลรายการใหญ่อีกครั้ง ด้วยเหตุผลเรื่องขาดแผนปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชน และโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม

โดย โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีม "อินทรีเหล็ก" ระบุถึงการเป้นเจ้าภาพในครั้งนี้่ว่า "ทัวร์นาเมนต์แบบนี้ถือเป็นเรื่องที่พิเศษมากๆ สำหรับประเทศของเรา"โดยถือเป็นก้าวที่ดีสำหรับสองสามปีข้างหน้านี้ และสามารถเป็นแรงกระตุ้นให้กับบรรดานักเตะอายุน้อยๆได้"

"เยอรมนี"รับหน้าเสื่อจัดยูโร2024

"เยอรมนี"รับหน้าเสื่อจัดยูโร2024

logoline