svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) คนรุ่นใหม่..พลิกโฉม "เพื่อไทย" ?

27 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) การเมืองไทยที่กำลังจะเข้าสู่การเลือกตั้ง ทุกๆพรรคต่างงัดกลยุทธ์ ใหม่ๆมาใช้สำหรับการชิงชัยในครั้งนี้ โดยเฉพาะการใช้คนรุ่นใหม่หรือนักการเมืองรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนสำคัญในทุกๆพรรค ขณะที่พรรคเพื่อไทยในวันนี้ก็ได้มีการเปิดตัวผู้สมัครสมาชิกพรรคที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่กว่า 30 คน นี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนและกลยุทธ์สำคัญที่จะพลิกโฉมของพรรคเพื่อไทยได้ ติดตามรายงานจากคุณกลยุทธ โหงวเกิด


ภาพหน้าตาของนักการเมืองไทยเหล่านี้ คงต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาในอดีต เรามักไม่ค่อยคุ้นกันสักเท่าไหร่นัก แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่า สำหรับการเมืองไทยที่กำลังจะก้าวสู่การเลือกตั้งในปี 62 นั้น พวกเขาเหล่านี้กลับมีบทบาท และสร้างสีสันในกับการเมืองไทยเป็นอย่างมากเมื่อ อนาคตใหม่ มี ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุลประชาธิปัตย์ มี สุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม VRZOแม้แต่ฝั่งรับบาลก็ยังต้องเพิ่งกระแสคนรุ่นใหม่


คำถามคือ แล้วพรรคเพื่อไทยจะมีแนวคิดถึงคนรุ่นใหม่บ้างหรือไม่ และคำตอบที่ได้ก็ปรากฏขึ้นในวันนี้กลุ่มคนรุ่นใหม่และผู้สมัครหน้าใหม่ กว่า 30 คนได้เปิดตัวยื่นเอกสารสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยก็อย่างครึกครื้นส่วนใหญ่เป็นนักวิชาการและลูกหลานสมาชิกพรรคเพื่อไทย อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ที่ปรึกษาเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นางสาวอรุณี กาสยานนท์ นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ นายต้น ณ ระนอง บุตรชายนายกิติรัตน์ ณ ระนอง และนายเดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ บุตรชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์


โดยคนรุ่นใหม่เหล่านี้มีอุดมการณ์และแนวทางที่ยึดถือหลักประชาธิปไตย ซึ่งมีความตั้งใจจะช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยทั้งในส่วนงานฝ่ายต่างๆ และยังมีความตั้งใจจะลงเป็นผู้สมัครเลือกตั้งอีกด้วย อย่างเช่น ต้น ณ ระนอง บุตรชาย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กิติรัตน์ ณ ระนอง ที่ก้าวขาเข้ามาสู่วงการการเมืองเป็นครั้งแรก ด้วยความตั้งใจที่อยากจะให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นในระบบการเมืองของไทยคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมพรรคในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ สำคัญของพรรคเพื่อไทยในการต่อสู้ศึกเลือกตั้งหนนี้ เช่นเดียวกันกับพรรคอื่นๆที่หวังเรียกเสียงคะแนนจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เบื่อหน่ายกับการเมืองแบบเก่าๆในช่วงระยะเวลาของความขัดแย้งที่ผ่านมาในอดีต และนี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเพื่อไทย ที่จะพลิกโฉมภาพลักษณ์ใหม่ๆในเกิดขึ้น

logoline