svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กุนซือช้างศึก ยู16 ขอโทษแฟน หวังเด็กแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต

27 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวขอโทษแฟนบอลที่ไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมหวังว่าลูกทีมจะสามารถพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีกในอนาคต

(ชมคลิปสัมภาษณ์ด้านล่าง) ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีทำได้เพียงแค่การคว้าอันดับ 3 ของกลุ่มเอ หลังนัดสุดท้ายพ่ายต่อ ทีมชาติทาจิกิสถาน ไป 1-2


"ขอโทษแฟนบอลชาวไทย ขอโทษแฟนบอลทุกคน ผมและน้องๆ ทำเต็มที่แล้ว เราพยายามจะกลับมาให้ได้ ต่อจากนี้ไปเราจะมองไปที่ทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น และพยายามรักษาทีมชุดนี้ไว้ ผมเชื่อว่านักเตะชุดนี้หลายคน ในอนาคตจะก้าวไปเป็นกำลังหลักในทีมชาติชุดต่อๆ ไป" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ กล่าวเริ่ม



"อากาศไม่น่าจะมีผล มันเป็นแค่จังหวะและสมาธิ เราพลาดง่ายๆ เราต้องเคี่ยวมากกว่านี้ และต้องรักษาสมดุลของเกม สมาธิเราพลาดแค่นิดเดียว เราก็พลาดไปทั้งหมด ทำให้เกมในวันนี้เราไม่มีแต้ม"

"ผมเสียดาย แต่ผมเห็นน้องๆ เล่นแล้ว ไม่เสียใจ เพราะทุกคนทุ่มเทให้กับประเทศชาติ เขายอมเสียสละจริงๆ เขาเล่นจากใจ"


"ขอโทษแทนน้องๆ ด้วย ผมและทีมงานทำเต็มที่ เพื่อแฟนบอลชาวไทยเสมอ ต่อจากนี้เราต้องมองถึงข้างหน้า เราจะทิ้งความเสียใจและการร้องไห้ไว้ที่นี่ เราต้องก้าวข้ามตรงนี้ให้ได้ และแข็งแกร่งขึ้น ตัวผมก็ต้องทำงานหนัก เพื่อทำให้ทีมชาติไทยเราไปฟุตบอลโลกให้ได้" เฮดโค้ชช้างศึก U16 กล่าวปิดท้าย


สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทยทันทีในวันที่ 28 กันยายน 2561 โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในเวลา 19.00 น. โดยประมาณ

logoline