svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิป) "ปลื้ม" ลั่น!! ปชป.ยุคใหม่จับมือได้ทุกพรรค

26 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายนาย ชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางทางการเมืองยุคใหม่ว่า จะต้องหยุดความขัดแย้งให้หมดไป โดยตนม่ได้พูดแบบโลกสวย แต่มีความเป็นไปได้ เพราะเราคิดเห็นต่างได้ แต่แตกแยกไม่ได้ นี่ไม่ใช่เรื่องธรรมชาติ


 และนานเกินไปแล้ว ซึ่งควรจะหยุดได้แล้ว และตนเชื่อมั่นว่าในยุคหลังจากนี้ในเวลาอันสั้นเราควรจะหยุดความแตกแยกนี้ให้ได้ในเร็วนี้ ตนเชื่อว่าคนรุ่นใหม่ไม่สนใจอดีต เรามองอนาคตว่าจะก้าวอย่างไรให้ดีขึ้น เพราะเรื่องการเมืองไม่ใช่เรื่องความขัดแย้งของบุคคลหรือกลุ่ม แต่ทำอย่างไรให้คนไทยมีความสุข คือต้องปล่อยวางบางอย่าง และหันหน้ามาคุยอย่างจริงจัง  เพราะคนรุ่นใหม่ความขัดแย้งไม่รุนแรงเท่ายุครุ่นพ่อรุ่นแม่ อย่างตนก็มีเพื่อนที่มีความแตกต่างทางการเมืองในครอบครัว แต่เราก็ไม่เคยมีปัญหาเพราะคุยกันด้วยเหตุผล และก็คุยกันว่าจะทำอย่างไรให้ความขัดแย้งมันหมดไป เพราะไม่อยากให้เด็กรุ่นหลังจากตนต้องเกลียดกันโดยไม่รู้ว่าเพราะอะไร

(คลิป) "ปลื้ม" ลั่น!! ปชป.ยุคใหม่จับมือได้ทุกพรรค

เมื่อถามว่าจะลงสมัครส.ส.ครั้งนี้หรือไม่ นายสุรบถกล่าวว่า ขึ้นอยู่กับทางพรรคจะมอบหมายให้ทำอะไร เพราะต้องลงสมัครสมาชิกพรรค และคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคว่ามีความถนัดด้านไหนก่อน แต่ตนมีความตั้งใจ อยากจะเข้ามาช่วยในส่วนที่ตนถนัด คือการพูดคุยกับวัยรุ่นและเด็กๆ เพราะรู้ว่าพวกเขามีความต้องการอะไร  

(คลิป) "ปลื้ม" ลั่น!! ปชป.ยุคใหม่จับมือได้ทุกพรรค




"ผมสนใจด้านการศึกษา วัยรุ่น และการใช้โซเชียลมีเดีย เพราะปัญหาเยาวชนมองกันแบบผิวเผิน ถึงยุคที่ต้องเข้ามาคุยกับเขามากๆ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นยุคการเมืองเป็นเรื่องของคนแก่ไปหมด เพราะเด็กๆเบื่อกับเรื่องทะเลาะกัน เป็นเรื่องไกลตัว  หากคนรุ่นยุคก่อนๆกับยุคนี้ได้มาคุยกันด้วยเหตุผล  แต่ไม่ว่าจะได้ลงส.ส.หรือไม่ก็จะทำงานให้พรรค"นายสุรบถ กล่าวเมื่อถามถึงการชองตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายสุรบถกล่าวว่าตนไม่สามารถให้ความเห็นได้เพราะเพราะยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค หากพูดไปเกรงว่าจะเป็นการเสียมารยาท รวมถึงเรื่องจุดยืนทางการเมืองการจับมือกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ภายในพรรคจะตัดสินใจ

(คลิป) "ปลื้ม" ลั่น!! ปชป.ยุคใหม่จับมือได้ทุกพรรค

ชมคลิป

logoline