svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" ยอมรับข้อตกลงสัญญาลูกผู้ชายหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคคะแนนน้อยต้อง"ถอนตัว"

26 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์ ยืนยันไม่มีปัญหา พร้อมยอมรับข้อตกลงสัญญาลูกผู้ชาย ผลการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้า คนที่คะแนนน้อยต้องถอนตัว มั่นใจเสียงส่วนใหญ่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของพรรค"

   นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้สมัครท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาเป็นผู้สังเกตการณ์การประชุมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยบอกว่า วันนี้ทำหน้าที่สังเกตุการณ์ เพราะได้ขาดจากการเป็นสมาชิกภาพ เนื่องจากลาไปอุปสมบท  แต่ก็ยังสามารถเข้าร่วมประชุมได้ในฐานะอดีตส.ส. และหลังจากทราบระเบียบข้อบังคับใหม่  ก็จะสมัครสมาชิกพรรคอีกครั้ง

    ซึ่งเท่าที่ได้เดินสายพูดคุยกับสมาชิกพรรคบางส่วน  ตนมีความมั่นใจในระดับหนึ่ง โดยส่วนใหญ่อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นภายในพรรค รวมถึงประชาชนในพื้นที่พิษณุโลกก็เช่นกัน   แต่ไม่ได้หมายความว่า หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหนาพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงเป็นหัวหน้าพรรค พรรคจะไม่เกิดความเปลี่ยนแปลง แต่ตนเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรคมา13 ปีแล้ว หลายคน อยากให้มีสิ่งใหม่เกิดขึ้น


    นายแพทย์วรงค์ ยังบอกถึง การหารือ3ฝ่าย ระหว่างนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับกติกาการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ที่ทั้งคู่มีความเห็นพ้องร่วมกันในการเปิดกว้างให้สมาชิกทั้งหมดที่มายืนยันการเป็นสมาชิกพรรคและไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคร่วม กว่า 2 ล้าน 5 แสนคน มีสิทธิ์ร่วมโหวตหยั่งเสียงเป็น หัวหน้าพรรค และให้เป็นสัญญาสุภาพบุรุษให้ผู้ที่ได้คะแนนในอันดับที่สองและสาม ต้องถอนตัวจากการชิงหัวหน้าพรรคซึ่งต้องนำเสนอชื่อเข้าที่ประชุมพรรคเลือกอีกครั้งนั้น โดยส่วนตัว หมอวรงค์ ไม่มีปัญหา พร้อมยอมรับทุกเงื่อนไขไม่ว่ามติที่ประชุมจะออกมาแบบใด ก็จะปฏิบัติตาม

logoline