svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มูรินโญ ยันปลด"ป็อกบา"จากกัปตันผี

26 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม=าวโปรตุเกส ของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันปลด ปอล ป็อกบา กองกลางตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศสออกจากตำแหน่งกัปตันทีมคนที่ 2 โดยไม่ระบุว่ามาจากสาเหตุใด

โดยก่อนเกมคาราบาว คัพ รอบ 3 ที่ "ปีศาจแดง" พ่ายต่อ ดาร์บี เคาท์ตี 7-8 วานนี้ (25 ก.ย.) มีข่าวลือว่าเฮดโค้ชชาวโปรตุกีส ได้ประกาศปลดมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสจากตำแหน่งกัปตันทีมกลางสนามซ้อม ซึ่งในแมตช์ดังกล่าวแข้งวัย 25 ปี ก็ไม่มีรายชื่อเป็นทั้งตัวจริง และตัวสำรอง

และล่าสุดหลังเกมที่ผ่านมา เทรนเนอร์วัย 55 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ว่า  "ความจริงเดียวก็คือผมตัดสินใจเกี่ยวกับ ปอล ว่าเขาจะไม่ได้เป็นกัปตันทีมลำดับที่ 2 อีกต่อไป แต่ไม่มีการทะเลาะอะไรกัน ไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น โดยคนเดียวที่ตัดสินใจว่า ปอล จะไม่ได้เป็นกัปตันทีมอันดับ 2 อีกต่อไปแล้วก็คือคนเดียวกับที่ตัดสินใจให้เขาเป็นก็คือตัวผมเอง ผมคือผู้จัดการทีม ผมสามารถตัดสินใจแบบนี้ได้ และผมไม่จำเป็นต้องอธิบาย"

ทั้งนี้สื่อต่างประเทศคาดว่าสาเหตุของการริบปลอกแขนกัปตันทีมของ ป็อกบา คืนในครั้งนี้ มาจากการที่เจ้าตัวออกมาวิจารณ์แท้คติกของ มูรินโญ ว่าควรเน้นเกมบุกมากกว่านี้ในเกมเสมอ วูลฟ์แฮมป์ตัน 1-1

มูรินโญ ยันปลด"ป็อกบา"จากกัปตันผี

logoline