svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยคลิปจำลองเหตุการณ์ MH370 ตก

25 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คลิปเต็มด้านล่าง) เนชันแนลจีโอกราฟฟิก ช่องสารคดีชื่อดัง ได้เปิด เผยคลิปจำลองเหตุการณ์ การตกของเที่ยวบิน MH370 ที่ตกและหายสาปสูญเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2557 ที่ผ่านมา

ช่องสารคดีดัง เนชันแนลจีโอกราฟฟิก เผยสารคดีเรื่อง "เดรนดิโอเชียน" จำลองเหตุการณ์การตกของเที่ยวบินมรณะสายการบิน มาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH370 ที่บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือมากกว่า 200 คน ออกเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซีย มุ่งหน้ากรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2557


รายงานระบุเอาไว้ว่า บริษัทอิเล็กทริกพิคเจอร์ ที่ทำงานกับสำนักความปลอดภัยด้านการขนส่งของออสเตรเลีย และเจ้าหน้าที่ของออสเตรเลีย ร่วมกันจวิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้เครื่องบินลำนี้หายไป โดยจากหลักฐานด้านดาวเทียมอินมาร์แซทเหนือมหาสมุทรอินเดีย

จากการคำนวณพบว่า MH370 หลังจากออกจากท่าอากาศยานกรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้มุ่งหน้าสู่กรุงปักกิ่งไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นเวลา 6 ชั่วโมง ก่อนที่น้ำมันบนเครื่องบินหมด แล้วใช้เวลาอย่างรวดเร็วที่เครื่องบินลดระดับเพดานบินลง จนตกลงในทะเลในที่สุด

มีการคาดการณ์ว่า เครื่องยนต์ทางด้านขวาของเครื่องเกิดไฟลุกไหม้ ทำให้ระบบขับเครื่องบินอัตโนมัติ เกิดการเลี้ยวซ้ายอย่างแรง และทำให้เครื่องบินอีกฝั่ง เกิดไฟลุกไหม้ไม่นานหลังจากนั้น เมื่อไม่มีเชื้อเพลิงจนทำให้ขับเครื่องบินอัตโนมัติไม่ทำงาน

เครื่องบินก็ดิ่งลงมหาสมุทรอินเดียทันที โดยจากข้อมูลพบว่า มีการพบเศษซากหลายส่วนที่ตรวจสอบแล้วว่าเป็นของเครื่องบินมรณะลำนี้ ถูกซัดไปเกยหาดของเกาะเรอูนียง ทางตะวันตกสุดของมหาสมุทรอินเดีย


เผยคลิปจำลองเหตุการณ์ MH370 ตก

เผยคลิปจำลองเหตุการณ์ MH370 ตก

เผยคลิปจำลองเหตุการณ์ MH370 ตก

เผยคลิปจำลองเหตุการณ์ MH370 ตก

เผยคลิปจำลองเหตุการณ์ MH370 ตก

logoline