svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โต๊ะเล็กสาวไทย" ชุดยูธ อลป. เตรียมอุ่นโปรตุเกส

24 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โต๊ะเล็กสาวไทย" ชุด ยูธโอลิมปิก2018 เหินฟ้า เตรียมอุ่นแข้ง ฟุตซอลหญิงโปรตุเกส 2 แมตช์ "โค้ชตั้ม" หวัง เห็นวินัยเกมรับและนักเตะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เต็มที่ ก่อนลุยศึก ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศ อาร์เจนติน่า ระหว่างวันที่ 7-15 ต.ค.61

ความเคลื่อนไหวทีม ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดยู18 ปี ลุยศึก ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศ อาร์เจนติน่า ระหว่างวันที่ 7-15 ต.ค.61 ภายใต้การคุมทัพ ของ "โค้ชตั้ม" ภัฎ ศรีวิจิตร และมี คุณสรัญ รังคสิริ ที่ปรึกษานายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด เป็นผู้จัดการทีมชุดนี้


ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ ที่ 24 ก.ย.61 เวลา 12.05 น. ที่ผ่านมา ทีมโต๊ะเล็กสาวไทย ทั้ง 14 แข้ง ได้ออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน KL0876 ไปยังเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เรียบร้อยแล้ว เพื่อลงเตะฟุตซอลนัดอุ่นเครื่อง พบทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติโปรตุเกส ชุดลุย ฟุตซอลยูธโอลิมปิก 2 นัด นัดแรกวันที่ 26 ก.ย.61 และ นัดที่สองในวันที่ 28 ก.ย.61 โดยมี ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมที่มาช่วยประสานเรื่องการเดินทางพร้อมด้วยบรรดาผู้ปกครองที่ได้เดินทางมาส่งนักเตะที่สนามบินอย่างอบอุ่น 


"โต๊ะเล็กสาวไทย" ชุดยูธ อลป. เตรียมอุ่นโปรตุเกส




ก่อนออกเดินทาง "โค้ชตั้ม" ภัฎ ศรีวิจิตร  กุนซือใหญ่ของทีมกล่าวว่า "ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องอาการบาดเจ็บของนักกีฬา2-3 คน หลังจบเกมลีกเมื่อคืน(23ก.ย.)ที่ผ่านมา แต่ผู้เล่นตัวอื่นๆก็ยังสามารถทดแทนกันได้ ก็ต้องขอบคุณทางโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ,โรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม ,ม.เกษมบัณฑิต และโรงเรียนกีฬาอ่างทอง ที่ปล่อยให้นักกีฬาได้เข้ามาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ สำหรับการเจอกับโปรตุเกส ซึ่งเป็นทีมท็อปของยุโรป เราเองก็ต้องการให้เด็กๆได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด เพราะการอุ่นเครื่องครั้งนี้เป็นเกมนานาชาติเกมแรกอของทีมชุดนี้ และสื่งที่ต้องการที่สุดคือเรื่องของวินัยในเกมรับและรูปแบบของเกม ส่วนเรื่องผลสกอร์ไม่ได้กดดันเด็กว่าต้องชนะ เพราะเรายังพอมีเวลาในการกลับมาเตรียมตัวได้ทันก่อนจะไปเล่นยูธโอลิมปิก ช่วงเดือนตุลาคม "


ขณะที่ทางด้าน ธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมที่ได้เดินทางมาส่งนักเตะที่สนามบิน กล่าวว่า "ก็ได้มีการประสานงานกับทางสมาคมฟุตบอลโปรตุเกส ไปตั้งแต่เดือนที่แล้วว่าเรามีความประสงค์ที่จะอุ่นเครื่อง เนื่องจากคู่แข่งร่วมสายของทีมไทย ในฟุตซอลยูธโอลิมปิก มีสเปนอยู่ด้วย ซึ่งเราก็คิดว่าโปรตุเกส ที่เป็นประเทศเพื่อนบ้านค่อนข้างจะเหมาะกับการฝึกซ้อมในครั้งนี้ด้วยเรื่องของสไตล์การเล่น สำหรับน้องๆทีมฟุตซอลหญิงไทยจะเข้าพักที่สนามเก็บตัวของทีมชาติโปรตุเกสเป็นเวลา 4 คืน  ซึ่งเราจะมีการซ้อมก่อน 1 วัน เพื่อให้ร่างกายมีความพร้อมมากที่สุดและได้ปรับเวลา ก่อนจะอุ่นเครื่องเกมแรกในวันที่ 26 ก.ย. นี้"

logoline