svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โค้ชดาท ยก เอคโคโน เบื้องหลังช่วยช้างศึก ยู16 รีดฟอร์ม

24 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวขอบคุณ ฆูเลียน มาริน บาซาโล หัวหน้าของเอคโคโน ที่เดินทางมาช่วยเหลือทีมในด้านการวิเคราะห์เกม ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่ประเทศมาเลเซีย

"ก็ต้องขอบคุณ ทางฆูเลียน ที่เดินทางมาช่วยเหลือพวกเรา การทำงานระหว่างทีมกับเอคโคโน ก็ดำเนินไปได้ด้วยดี โดยเขาจะเป็นผู้ดูแล และวิเคราะห์เกมในมุมต่างๆ ทำให้เราได้เห็นมิติมากขึ้น โดยเฉพาะการวิเคราะห์คู่ต่อสู้" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ กล่าวเริ่ม


"ส่วนหนึ่งที่เราทำผลงานได้ดี ก็เพราะเราได้รับข้อมูลจากพวกเขา ก็ต้องขอบคุณจริงๆ เพราะตอนนี้ ทั้งเราและเขาต่างมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นก็คือการช่วยกันให้ทีมชาติไทยชุดนี้ไปให้ได้ไกลที่สุด หรือทำให้ได้ตามเป้าหมาย นั่นก็คือการไปฟุตบอลเยาวชนโลกให้ได้"


"นอกจากตัวเอคโคโนแล้ว ทางสตาฟฟ์โค้ชทุกคนเองก็จะพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และพยายามรีดประสิทธิภาพออกมาให้ได้มากที่สุด"


โดยนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม สาย เอ นัดที่สาม พบกับ ทาจิกิสถาน ที่สนาม ยูเอ็ม อารีนา ในวันที่ 26 กันยายน 2561 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง บักกาบู ทีวี

logoline