svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาว 26 ก่อเหตุกราดยิง 3 ศพ ที่แมรี่แลนด์

21 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาววัย 26 ปีนางหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อเหตุกราดยิงที่โกดังสินค้าแห่งหนึ่งในรัฐแมรี่แลนด์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ก่อนที่เธอจะตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง


ในการกราดยิงครั้งล่าสุดในสหรัฐ เหตุเกิดที่โกดังสินค้าในรัฐแมรี่แลนด์ที่เธอทำงานอยู่ นอกจากนั้นก็ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คนด้วยแต่น่าจะรอดชีวิตทั้งหมด


เจ้าหน้าที่ไม่มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ที่ก่อเหตุ เพียงแต่ระบุว่าเธอเสียชีวิตจากบาดแผลของการยิงตัวเองเข้าที่ศีรษะ เธอเป็นพนักงานชั่วคราวที่ศูนย์กระจายสินค้าของเชนร้านขายยา Rite Aid ( ไรต์เอด ) ในเมืองอะเบอร์ดีน ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่ไม่น่าจะเป็นการก่อการร้าย

สาว 26 ก่อเหตุกราดยิง 3 ศพ ที่แมรี่แลนด์



สำหรับปืนพกแบบกล็อก ( Glock ) ขนาด 9 มม. ที่เธอใช้ก่อเหตุ ก็เป็นปืที่จดทะเบียนในชื่อของเธอเอง มีรายงานว่าเธอมาถึงที่ทำงานในเวลาประมาณ 9 โมงเช้า และก็ลงมือก่อเหตุไม่กี่นาทีหลังจากนั้น โดยคนที่ถูกยิงมีทั้งคนที่อยู่ด้านในและด้านนอกโกดัง ตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 5 นาทีหลังจากได้รับแจ้ง และเจ้าหน้าที่ไม่มีการยิงปืนแต่อย่างใด

ในสหรัฐเกิดเหตุกราดยิงแบบนี้หลายต่อหลายครั้ง แต่ส่วนมากเป็นการลงมือของผู้ชาย และกรณีที่เมืองอะเบอร์ดีนนี้ ที่ผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิง ก็ถือว่าเป็นกรณีที่ไม่ค่อยได้พบบ่อยนัก โดยการกราดยิงโดยผู้หญิงเกิดขึ้นไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด

logoline