svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

2 เกาหลี เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม โอลิมปิก 2032

20 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ จะร่วมกันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ปี 2032 หลังจากที่ผู้นำของทั้งสองประเทศคือคิม จองอึน ของเกาหลีเหนือและ มูล เจอิน ของเกาหลีใต้เห็นพ้องในแผนการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยในการแถลงข่าวที่กรุงเปียงยาง ของเกาหลีเหนือ ซึ่งประเด็นนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งของการหารือระดับสูงระหว่าง 2 ผู้นำ ระหว่างการเยือนเกาหลีเหนือของประธาาธิบดีมูน แจอิน


2 เกาหลี เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม โอลิมปิก 2032



ขณะที่ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องรายละเอียดของแผนว่าเมืองใดบ้างที่จะเป็นเจ้าภาพ  ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ บอกว่า เมืองหลวงของทั้งสองประเทศ จะถูกเสนอให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน


2 เกาหลี เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม โอลิมปิก 2032


 กรุงโซลของเกาหลีใต้เคยเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2531 และปีที่แล้วเกาหลีใต้ก็ได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งในครั้งนั้น โอลิมปิกได้ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ เมื่อนักกีฬาของทั้งสองประเทศ เดินเข้าสู่สนามภายใต้ธงเดียวกัน  และทั้งสองชาติยังได้จัดทีมฮ็อคกี้น้ำแข็งลงสู้ศึกโอลิมปิกร่วมกันด้วย


2 เกาหลี เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม โอลิมปิก 2032


ที่ทั้งสองประเทศ ต้องรอไปจนถึงปี 2032 ก็เพราะว่าโอลิมปิก 3 ครั้งต่อไป มีการคัดเลือกเจ้าภาพไปแล้ว คือโตเกียว , ปารีส และลอสแองเจลิส



ในส่วนของประชาชนก็มองว่า ยังอีกนานกว่าที่เรื่องนี้จะเกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าระหว่างนั้นจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าทำได้ ก็จะเป็นเรื่องที่ดีที่ได้เป็นเจ้าภาพร่วมกัน


บางคนก็บอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็ก และควรไปให้ความสนใจในปัญหาใหญ่ ๆ มากกว่า อย่างเรื่องโครงการนิวเคลียร์

logoline