svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โจมตีหนัก!! ผู้นำเวเนฯ กินหรู ปชช.อดอยาก

20 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา เผชิญกระแสวิพากษ์วิจารณ์โจมตีอย่างหนัก หลังไปกินสเต็กร้านหรูของเชฟดังในตุรกี ขณะที่ประชาชนอดอยากต้องคุ้ยเศษอาหารกิน เงินเฟ้อทะลุ 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ ภายในสิ้นปีนี้ และทำให้ชาวเวเนซุเอลาอพยพออกนอกประเทศแล้วมากกว่า 2 ล้านคน

ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังไปกินสเต็กหรูที่ร้านของเชฟชื่อดังชาวตุรกี "นูสเร็ต โกคเจ" เจ้าของท่าโรยเกลือสุดเวอร์จนได้รับฉายา "Salt Bae" ที่นครอิสตันบุลของตุรกี ทั้งที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF เพิ่งประเมินว่า ภาวะเงินเฟ้อของเวเนซุเอลา กำลังจะขึ้นถึงระดับ 1 ล้าน% ภายในสิ้นปีนี้ และทำให้ชาวเวเนซุเอลาอพยพออกนอกประเทศแล้วมากกว่า 2 ล้านคน


โจมตีหนัก!! ผู้นำเวเนฯ กินหรู ปชช.อดอยาก




มาดูโร่กับนางเซเลีย ฟลอเรส ภรรยา ถูกโจมตีว่าเอาเงินสาธารณะมาหาความสุขส่วนตัว หลังจากเชฟโกคเจ โพสต์คลิปลงอินสตาแกรมที่แสดงให้เห็นเขาเสิร์ฟอาหารให้แก่บุคคลทั้งคู่ ที่ร้านสเต็ก "Nusr-Et" และมีเสียงมาดูโรพูดให้ได้ยินว่า "นี่เป็นครั้งหนึ่งในชีวิต" และอีกคลิปแสดงให้เห็นเขาพ่นควันซิการ์ ที่ทางร้านเตรียมมาให้ในกล่องที่สลักชื่อของเขาบนแผ่นเหล็ก พร้อมกับของขวัญเป็นเสื้อเชิร์ตพิมพ์รูปหน้าเชฟ


คลิปวิดีโอถูกลบออกในเวลาไม่นาน หลังเผชิญกระแสโจมตีในโลกโซเชียล มีเดีย และพูดถึงเวเนซุเอลาว่ากำลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจ เด็กๆ ตกอยู่ในภาวะทุพโภชนาการ ประชาชนทั่วไปมีน้ำหนักตัวละลดเฉลี่ย 10 ก.ก. หลายคนต้องไปคุ้ยหาอาหารตามถังขยะ พ่อแม่ทอดทิ้งลูกเพราะไม่มีปัญญาเลี้ยงดู ส่วนเชฟโกคเจก็เจอกระแสต่อต้านด้วย เมื่อชาวเวเนซุเอลา ในนครไมอามี รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ไปประท้วงและกีดขวางไม่ให้ลูกค้าเข้าร้านอาหารของเขา และอีกหลายคนเข้าไปแสดงความเห็นในเชิงลบกับร้านอาหารของเขาในโซเชียล มีเดีย

logoline