svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

(คลิป) ไอเดียบรรเจิด!!! แม่ค้าเอาก๋วยเตี๋ยวสูตรบ้านบึงใส่ลูกมะพร้าว เรียกลูกค้าได้เพียบ

19 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวมีกลาดเกลื่อนทั่วประเทศ แต่จะมีลูกค้ามากน้อยเพียงใดอยู่ที่ฝีมือการปรุงน้ำซุป และเส้นก๋วยเตี๋ยว เพื่อเรียกลูกค้าให้เข้ามารับประทาน ก๋วยเตี๋ยวข้างทางใส่ในลูกมะพร้าวน้ำหอมคงหารับประทานยาก แต่พบแล้วที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าตัวเมืองชลบุรี บริเวณจุดกลับรถหน้าวัดจรูญราษฎร์ ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านค้าเล็กๆ ที่เพิ่งเปิดใหม่มีมะพร้าวน้ำหอมเต็มหน้าร้าน


มี น.ส.สุภาภรณ์ ผาดสุวรรณ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เป็นเจ้าของร้าน โดยมีชาวบ้านต่างทยอยมาสั่งก๋วยเตี๋ยวรับประทานเป็นระยะๆ มีทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวทะเล และก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ สนนราคาตั้งแต่ 20 จนถึง 40 บาท แต่ที่แปลกกว่าร้านทั่วไปคือ ปรุงก๋วยเตี๋ยวใส่ลูกมะพร้าวอ่อน พร้อมทั้งเสิร์ฟให้ลูกค้ารับประทาน ทำให้ลูกค้าสนใจและสั่งรับประทานกันตลอดเวลา


จากการสอบถามนายกันตพงษ์ ร่มทรัพย์สกุล หรือผู้ใหญ่ฯ นุ คนดังในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี อายุ 49 ปี ได้แวะเวียนมารับประทานเป็นประจำกล่าวว่า เห็นว่าแปลกดี จึงมาลองรับประทานดูพบว่ารสชาติอร่อย จึงแวะมาทานเป็นประจำ


ทางด้าน น.ส.สุภาภรณ์ ผาดสุวรรณ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวกล่าวว่า ขายก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 20 ปีแล้ว ที่บริเวณชายหาดบางแสน โดยใช้สูตรก๋วยเตี๋ยวบ้านบึง ซึ่งใช้ปลาหมึกแห้งเป็นน้ำปรุงรส และเพิ่งย้ายมาขายที่บริเวณดังกล่าว เห็นว่าควรจะสร้างเมนูแปลกใหม่ จึงได้นำลูกมะพร้าวน้ำหอมนำมาเป็นพาชนะใส่ก๋วยเตี๋ยว ทำให้ลูกค้าติดใจในรสชาติ และแวะเวียนมารับประทานเสมอๆ ยอมรับว่านับตั้งแต่มีเมนูก๋วยเตี๋ยวในมะพร้าวอ่อนได้รับการตอบจากลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

logoline