svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คอทองแดงระวังกันให้ดี!!! มาเลเซีย 2 วันตายแล้ว 19 รายจากเหล้าปลอม

19 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียแจ้งว่ เหล้าปลอมในมาเลเซียระบาด!!! คร่านักดื่ม 19 รายนับจากวันจันทร์ ป่วยอาการหนักอีก 14 ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ 17 กันยายน ต้องสงสัยว่าเกิดจากพิษเมทานอลในสุรา

กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 19 คนเป็นชายทั้งหมด และอยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 14 คนนับตั้งแต่คืนวันจันทร์ที่ 17 กันยายน ต้องสงสัยว่าเกิดจากพิษเมทานอลในสุรา 

โดยรวม มีผู้ได้รับพิษเมทานอล 51 คน แต่เป็นชาวมาเลเซียเพียง 2 คน ที่เหลือเป็นชาวต่างชาติ  โดย 45 คนอยู่ในสลังงอร์ อีก 6 คนอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์  ส่วนผู้ที่ยังอยู่โรงพยาบาล 14 คน อาการยังวิกฤติ 

ในส่วนผู้เสียชีวิต 19 ราย เป็นชาวมาเลเซีย 2 คน เนปาล 15 คน และบังกลาเทศ 2 คน และเหยื่อทั้งหมดที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล มีประวัติเป็นคนดื่มหนัก 

ตำรวจกำลังรอผลชันสูตรศพเพื่อชี้ชัดสาเหตุ  และได้ส่งตัวอย่างเครื่องดื่มต้องสงสัยไปตรวจสอบที่ห้องแลบแห่งชาติสไหงบูเลาะห์แล้ว 

คอทองแดงระวังกันให้ดี!!! มาเลเซีย 2 วันตายแล้ว 19 รายจากเหล้าปลอม

เดอะสตาร์ อ้างคำบอกเล่าของเหยื่อ สรุปได้ว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 3 ยี่ห้อ ได้แก่ มันฑะเลย์ วิสกี  และแกรนด์ รอยัล วิสกี กับ เบียร์คิง ฟิสเชอร์ ที่ซื้อจากร้านค้าหลายแห่งในคลางแวลลีย์ ซึ่งอยู่ในรัฐสลังงอร์ ติดกับกัวลาลัมเปอร์ 

ตำรวจบุกร้าน 2 แห่งที่ชาวต่างชาติเป็นเจ้าของเมื่อวาน และยึดสุราต้องสงสัยหลายกล่อง

กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียหวั่นว่าอาจมีเหยื่อเหล้าปลอมเพิ่มขึ้นอีกและกำชับให้โรงพยาบาลต่างๆเตรียมพร้อมรับการรักษา โดยผู้ที่ดื่มเหล้าปลอมได้รับพิษเมทานอลจะมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ปวดท้อง ตาพร่า หายใจติดขัด ชักเกร็ง และหมดสติ  

ที่มา : คมชัดลึกออนไลน์

logoline