svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ฮีโร่นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษฟ้อง "อิลอน มัสก์" แล้ว!!! หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นพวก "ใคร่เด็ก"

18 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) เวอร์นอน หรือ เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวงฯ ก็ยื่นฟ้องต่อศาลนครลอส แองจิลิส ของสหรัฐฯ กรณีอิลอน มัสก์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจเจ้าของนวัตกรรมเปลี่ยนโลก กล่าวหาเขาว่าเป็นพวก "ใคร่เด็ก" โดยเรียกค่าเสียหายอย่างน้อย 75,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 2 ล้าน 4 แสนบาท และขอให้ศาลสั่งมัสก์ ไม่ให้กล่าวหาเขาอีกต่อไป

มัสก์กับวิศวกรของสเปซ เอ๊กซ์ ได้สร้างเรือดำน้ำจิ๋วขนาดเท่าตัวเด็กและนำมาไทย เพื่อให้ใช้ในการนำเด็กออกจากถ้ำ แต่อันเวิร์ธ ได้ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งว่า ใช้ไม่ได้ และเป็นเพียงการทำเพื่อสร้างความสนใจ หรือ "PR stunt" ทำให้มัสก์ ไม่พอใจ และเรียกอันสเวิร์ธว่า "พวกใคร่เด็ก"


อันสเวิร์ธ ระบุในเอกสารที่ยื่นฟ้องว่า มัสก์ทำลายชื่อเสียงของเขา ด้วยการ "เผยแพร่แต่ข้อกล่าวหาที่เป็นเท็จและน่ารังเกียจไปสู่สาธารณชน" ผ่านทวี้ตที่ออกมาเป็นระลอก รและกล่าวหาว่า เขามาไทย เพื่อมาแต่งงานกับเจ้าสาววัย 12 ปี ในเอกสารยังยืนยันด้วยว่า อันสเวิร์ธไม่ใช่พวกใคร่เด็ก ไม่เคยมีพฤติกรรมใคร่เด็ก ไม่เคยข่มขืนเด็ก และไม่เคยแต่งงานกับเด็กด้วย ส่วนวีรกรรมการช่วยเด็กติดถ้ำ เกิดขึ้นหลังได้รับการร้องขออย่างเร่งด่วนจากทางการไทย และเขาได้ขอความช่วยเหลือไปยังเพื่อนคนอื่นๆ ในอังกฤษ รวมทั้งร็อบ ฮาร์เปอร์ ที่เดินทางมาเป็นชุดแรกๆ

logoline