svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลุงเวอร์นอน ถ้ำหลวง ฟ้องเรียกค่าเสียหาย "อีลอน มัสก์" 2.5ล้านบาท

18 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักดำน้ำถ้ำชาวอังกฤษ ที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ได้ยื่นฟ้องร้องอีลอน มัสค์ ผู้ก่อตั้งบริษัท Tesla แล้ว เมื่อวาน หลังจากที่อีลอน มัสค์เรียกเขาว่าพวกที่ชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็กและพวกข่มขืนเด็ก

เวอร์นอน อันสเวิร์ธ ฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาทที่ศาลในเมืองลอสแองเจลิสของสหรัฐ ในคำฟ้อง ระบุว่าอีลอน มัสค์ พูดเท็จด้วยเจตนาประสงค์ร้าย แม้จะรู้ว่าที่พูดไปนั้นผิด หรือไม่สนใจว่าอะไรผิดอะไรถูก


งานนี้มีการเรียกร้องค่าเสียหายในจำนวนที่ไม่มีการเปิดเผยสำหรับความเสียหายจากการที่ต้องเสียชื่อเสียงไปทั่วโลก นอกจากนั้นยังจะมีการฟ้องร้องในเรื่องนี้ที่ศาลในกรุงลอนดอนอีกด้วย


แอล. ลิน วู๊ด ทนายของเขาบอกว่าในการฟ้องร้อง มีการห้ามไม่ให้อีลอน มัสค์ ออกมาแสดงความเห็นในทำนองนี้อีก


ปัญหาระหว่างคนทั้งสองมีขึ้นหลังจากที่อันสเวิร์ธออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ทีมงานของอีลอน มัสค์ คิดค้นขึ้น เพื่อส่งมาช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ติดถ้ำ แต่เทคโนโลยีนี้ใช้งานในสภาพพจริงไม่ได้ โดยเขาบอกว่า เรื่องนี้เป็นแค่เรื่องของการประชาสัมพันธ์ของอีลอน มัสค์เท่านั้น


อีลอน มัสค์ จึงได้ตอบโต้ทางทวิตเตอร์ และเรียกอันสเวิร์ธว่าเป็นพวกที่ชอบมีเพศสัม พันธ์กับเด็ก ทำให้เรื่องนี้เป็นข่าวพาดหัวไปทั่วโลกเมื่อเดือนกรกฎาคม หุ้นของ Tesla ร่วงลงอยากหนัก และเขาถูกวิจารณ์ไปทั่วโลก จนในที่สุดอีลอน มัสค์ ก็ยอมออกมาขอโทษ



แต่ต่อมาอีลอน มัสค์ก็ออกมาโจมตีอันสเวิร์ธอีกครั้ง ว่าเป็นพวกที่ข่มขืนเด็ก เพราะแต่งงานกับเด็กอายุ 12 ขวบ ยุ่งเกี่ยวกับการลักลอบค้าเด็ก พร้อมกับท้าให้มีการฟ้องร้อง

logoline