svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

ใกล้หนาว! ชวนแช่ออนเซ็นราคาถูก ไม่ไกลตัวเมืองเชียงใหม่

17 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ใกล้หนาวแล้ว ชวนแช่ออนเซ็นน้ำพุร้อนดอยสะเก็ดท่ามกลางธรรมชาติ บริหารจัดการดูแลโดยชุมชนราคาถูก ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ห่างเพียง 30 กิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเปิดให้บริการมาแล้ว 3 เดือน อาคารสถานที่พึ่งก่อสร้างใหม่ สวยงามสะอาดสะอ้าน จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเจ้าของต้นตำหรับการแช่ออนเซ็นแท้ๆมาใช้บริการ แช่ออนเซ็นท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม แถมมีราคาค่าบริการไม่แพง


ใกล้หนาว! ชวนแช่ออนเซ็นราคาถูก ไม่ไกลตัวเมืองเชียงใหม่


สำหรับราคาค่าบริการ ห้องรวมแยกชายหญิงจุคนได้ 15 - 20 คน ผู้ใหญ่ครึ่งชั่วโมง 50 บาท เด็กเล็กสูงไม่เกิน 1 เมตรฟรี มากกว่านั้น 30 บาท ห้องส่วนตัววีไอพี 2 ห้อง จุได้ 3 - 4 คน ครึ่งชั่วโมง 100 บาท เด็กเล็กสูงไม่เกิน 1 เมตรฟรี มากกว่านั้น 30 บาท ห้องส่วนตัวแยกจำนวน 5 ห้องจุได้ 2 คน ครึ่งชั่วโมง 70 บาท เด็กเล็กสูงไม่เกิน 1 เมตรฟรี มากกว่านั้น 30 บาท ส่วนที่อาบน้ำกลางแจ้งวารีบำบัดด้วยสระจากุชชี่ ค่าบริการ 150 บาท สระเด็ก 50 บาทไม่จำกัดเวลา


ใกล้หนาว! ชวนแช่ออนเซ็นราคาถูก ไม่ไกลตัวเมืองเชียงใหม่


พิกัดของน้ำพุร้อน ให้ไปทางเส้นทางหลวงหมายเลข 118 เชียงใหม่-เชียงราย หลังจากผ่านศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ไปได้ไม่นานให้สังเกตทางเข้าที่จะอยู่ทางขวามือเลี้ยวเข้าไปจำนวน 2 กิโลเมตรก็จะพบ รวมระยะทางจากตัวเมืองเพียง 30 กิโลเมตร เปิดบริการ 06.00-19.00 น.


นอกจากนี้ยังมีจุดให้ลวกต้มไข่จากน้ำแร่ธรรมชาติฟรีอีกด้วย ส่วนอาหารการกินมีบริการร้านค้าชุมชนราคาไม่แพง สอบถามเพิ่มเติมโทร 087-1850419 เบอร์ผู้ใหญ่บ้านอาษา น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด


ใกล้หนาว! ชวนแช่ออนเซ็นราคาถูก ไม่ไกลตัวเมืองเชียงใหม่




นายอาษา ศรีคำมา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านโป่งสามัคคี ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ผู้ดูแล เปิดเผยว่า สำหรับน้ำพุร้อนดอยสะเก็ดนั้นจัดการโดยชุมชนเราเอง มีชาวบ้านในพื้นที่มาช่วยกันดูแล ทั้งร้านอาหารร้านค้าชุมชน จนรวมไปถึงการดูแลห้องแช่น้ำออนเซ็นต่างๆ และยังมีห้องนวดแผนโบราณไว้บริการหลังจากแช่น้ำแล้วเพื่อคลายเส้นด้วย โดยเราเก็บราคาค่าบริการไม่แพง สำหรับกรุ๊ปทัวร์ที่จะมาเป็นหมู่คณะให้ติดต่อจองลวงหน้าซักนิดเพื่อดำเนินการเตรียมการดูแลได้สะดวก ส่วนที่พักเรามีโฮมสเตย์ของชาวบ้านในพื้นที่ช่วยรองรับแล้ว

logoline