svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อดีต ส.ส.เลย ระบุ นายกฯ ลงพื้นที่เลย-เพชรบูรณ์ ไม่เกี่ยว "สามมิตร"

16 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีต ส.ส.เลย ปัดต้อนรับนายกฯ ที่จะมาลงพื้นที่เลย-เพชรบูรณ์พรุ่งนี้ (17 ก.ย.) ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ไม่เกี่ยวกับกลุ่มสามมิตร เป็นแค่การตรวจราชการ รับฟังปัญหาประชาชน

(16 ก.ย.) นายวันชัย บุษบา อดีต ส.ส.จังหวัดเลย พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ในทุกจังหวัด เป็นการดูแลในเรื่องความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งธรรมดาของผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ซึ่งก็จะมีหลายฝ่ายที่คิดเห็นแตกต่างกันว่า เป็นการลงพื้นที่หวังผลทางการเมืองบ้าง อย่างเช่นการมาที่ จ.เลย ก็ถูกมองว่าเป็นพื้นที่ของอดีต ส.ส. ที่ย้ายไปร่วมกับกลุ่มสามมิตร แล้วนายกฯ จะต้องมา ซึ่งก็ไม่จำเป็นเสมอไป แต่ พล.อ.ประยุทธ์ มาเพื่อตรวจราชการ และรับฟังปัญหาของประชาชน


นายวันชัย ระบุว่า ส่วนตัวคงไม่ไปต้อนรับนายกรัฐมนตรี เพราะถ้าไปก็จะถูกมองว่าเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะขนาดไปต้อนรับกลุ่มสามมิตร ก็ยังเป็นประเด็น ดังนั้นถ้าครั้งนี้ไปก็จะเป็นประเด็นใหญ่ขึ้นอีก และอาจจะถูกมองว่าตัวเองได้ย้ายไปอยู่กับทหารแล้ว ซึ่งส่วนตัวขอเรียกร้องให้ คสช.ปลดล็อกการเมืองให้โดยเร็ว ทั้งนี้พร้อมในการร่วมงานทางการเมืองกลับทุกฝ่าย ด้วยความเต็มใจ

logoline