svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บางกอกแอร์เวย์ จัดวิ่ง "เชียงรายมาราธอน"

16 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยนายวรงค์ อิศรเสนา ณ อยธุยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายขาย จัดงาน "บางกอกแอร์เวย์สเชียงรายมาราธอน (Bangkok Airways Chiang Rai Marathon)" หนึ่งในเจ็ดรายการวิ่งของ "บางกอกแอร์เวย์ส บูธีค ซีรีย์ 2018" ณ บริเวณศาลากลาง จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีนายเสริฐ ไชยยานันตา ตำแหน่งท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 5,300 คน จาก 31 ประเทศ

ซึ่งการแข่งขันแบ่งออก 4 ประเภท มีดังนี้ แบบฟันรันและแบบมินิมาราธอน ระยะทาง 5 และ 10 กิโลเมตร แบบฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในประเภทชายได้แก่ ภัทรพล น้อยมอ -ประเภทหญิง ได้แก่ปราณี แสนคำหอม  และแบบมาราธอน ระยะทาง 42 กิโลเมตร รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในประเภทชายได้แก่ มงคล แก้วตา -ประเภทหญิง โสภา แก่นจันทร์  
นอกจากนี้ทางบางกอกแอร์เวย์ ยังมีการมอบรองเท้าผ้าใบจำนวน 50 คู่ ให้กับเยาวชนจากโรงเรียนในจังหวัดเชียงราย ในโครงการ "รองเท้าผ้าใบให้น้อง" ซึ่งเป็นโครงการที่ทางสายการบินฯ จัดขึ้นเพื่อระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ www.teelakow.com โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมกีฬาวิ่งให้กับเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในท้องถิ่น 

logoline