svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สึกแล้ว!พระซ้อมลูกศิษย์วัด

14 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 14 ก.ย.พ.ต.ท.วีระวิทย์ ลภัสจารสกุล สาวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองนครปฐม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีพระวัดหนองเสือ ทำร้ายลูกศิษย์วัดจนเสียชีวิตว่า คดีนี้หลังจากทางบุตรสาวผู้เสียชีวิตมาแจ้งความแล้วทางพระมหาศิขริน สุขขิตโต พระวัดหนองเสือ ตำบลหนองดินแดง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พระผู้ถูกกล่าวหาก็ได้เดินทางเข้ามอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

หลังทำร้ายร่างกายนายย้อย กระแสโสม ซึ่งเคยบวชเป็นพระที่วัดหนองเสือมานาน หลังจากสึกแล้วก็เป็นลูกศิษย์คอยดูแลพระอยู่ในวัด ทำหน้าที่คอยช่วยเหลือพระทุกรูปแล้วแต่ว่าพระรูปใดจะใช้งาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวที่ รพ.นครปฐม เมื่อวันที่ 4 ก.ย.61 จนกระทั่งนายย้อย กระแสโสม ได้เสียชีวิตลงเมื่อ 11 ก.ย. 61 เวลา 20.32 น. 
หลังจากพระมหาศิขริน สุขขิตโต พระวัดหนองเสือ เข้ามอบตัวแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวพระมหาศิขริน สุขขิตโต พระวัดหนองเสือ ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดนครปฐม แต่ทางพระมหาศิขริน ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวออกไป ในวงเงิน 180,000.- บาท

สึกแล้ว!พระซ้อมลูกศิษย์วัด


ต่อมานางสาวอรุนี กระแสโสม อายุ 32 ปีบุตรสาวผู้เสียชีวิต ได้เข้าพบเจ้าคณะตำบลวังเย็นเพื่อแจ้งให้ทราบว่า พระมหาศิขริน สุขขิตโต ได้ทำร้ายร่างกายพ่อของตนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต จากนั้นเจ้าคณะตำบลวังเย็น ได้ส่งเลขามาที่วัดหนองเสือ เพื่อทำการสึกพระมหาศิขริน สุขขิตโต ไปเรียบร้อยแล้วซึี่งขณะนี้ อดีตพระมหาศิขริน สุขขิตโต ก็ยังอยู่ในวัดหนองเสือเพื่อรอสู้คดีทางกฎหมายต่อไป
ด้านน.ส.อรุนี กระแสโสม เปิดเผยว่า ตนเองและครอบครัวไม่ได้โกรธเคืองอดีตพระมหาศิขริน สุขขิตโต แต่อย่างใด แต่เนื่องจากยังไม่ได้รับการติดต่อประสานงานจากสาเหตุที่ทำร้ายร่างกายพ่อของตน หากทางด้านอดีตพระติดต่อมาพูดคุยกัน มาตกลงกัน ตนก็ยินดี ส่วนศพพ่อของตนึ่ขณะนี้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองดินแดง ตำบลหนองดินแดง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ซึ่งจะรอให้คดีความเสร็จเรียบร้อยก่อนจึงจะดำเนินการเผาต่อไป

สึกแล้ว!พระซ้อมลูกศิษย์วัด


สึกแล้ว!พระซ้อมลูกศิษย์วัด


สึกแล้ว!พระซ้อมลูกศิษย์วัด


สึกแล้ว!พระซ้อมลูกศิษย์วัด


logoline