svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

(คลิป) สนั่นโลกโซเชียลยิงลิงเจ็บ! เจ้าของหนังสติ๊กแจงไม่มีลูกกระสุน

14 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) กรณีที่กระแสโซเชียลได้มีการนำภาพชายคนหนึ่งใช้หนังสติ๊กยิงลิงบริเวณเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งที่มีลิงจำนวนมากลงมาหาอาหารกิน พร้อมทั้งระบุว่าได้ใช้เม็ดหิน หรือลูกกระสุนยิงลิงจนได้รับบาดเจ็บไปหลายตัว และทำให้ลิงกลัว

เมื่อวันที่ 14 กันยายน ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและพบกับนายหิมะวัน ทิพย์โสภณ อายุ 53 ปี ชายที่อยู่ในคลิปใช้หนังสติ๊กยิงลิงบนเขาสามมุขจากการสอบถามได้ความว่า ตนรับผิดชอบดูแลลิงไม่ให้มาก่อกวนนักท่องเที่ยว ที่แวะมารับประทานอาหาร หรือมาไหว้เจ้าแม่สามมุข เนื่องจากเมื่อลิงได้รับอาหารแล้วส่วนใหญ่จะไปนั่งกินบนรถของนักท่องเที่ยว บางตัวขี้รดรถอีกด้วย นอกจากนี้ยังพบว่าไปหักกระจก หักที่ปัดน้ำฝน จึงได้ใช้หนังสติ๊กที่ไม่มีลูกกระสุนยิง เพื่อให้ลิงเกิดความหวาดกลัวเท่านั้นไม่ได้ใช้กระสุนจริงแต่อย่างใด
"ลองคิดดูดีๆ หากใส่กระสุนหรือเม็ดหินยิงไปถูกรถนักท่องเที่ยวที่จอดอยู่ ทำให้กระจกแตกหรือรถบุบ เงินค่าจ้างวันละ 200-300 บาท จะไปรับผิดชอบรถนักท่องเที่ยวไหวไหม คงไม่ทำหรอก เพราะอยากให้ลิงตกใจเมื่อได้ยินเสียงหนังสติ๊กมากกว่า ส่วนที่มีคลิปร้องเรียนเนื่องจากแม่ค้าพ่อค้าขายอาหารลิงไม่พอใจ เพราะลิงไม่ลงมาก็ขายอาหารลิงไม่ได้ จึงได้มีคลิปลงในโลกโซเชียล การที่ลิงลงมาแล้วไปคว้าอาหารของนักท่องเที่ยวกิน เจ้าของร้านก็เสียหาย เพราะลูกค้าขอคืนก็ต้องทำให้ใหม่ จึงได้ว่าจ้างให้มาไล่ลิง เพื่อไม่ให้รบกวนนักท่องเที่ยว"

(คลิป) สนั่นโลกโซเชียลยิงลิงเจ็บ! เจ้าของหนังสติ๊กแจงไม่มีลูกกระสุน


(คลิป) สนั่นโลกโซเชียลยิงลิงเจ็บ! เจ้าของหนังสติ๊กแจงไม่มีลูกกระสุน

logoline