svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) สุดเฉียบ รายงานข่าวเตือนสตอร์ม เซิร์จ

14 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คลิปข่าวเต็มด้านล่าง) คลิปวิดีโอพยากรณ์อากาศของ "Weather Channel" ได้สร้างความฮือฮา เพราะใช้เทคโนโลยี อิมเมอร์ซีฟ ที่จำลองภาพสตอร์ม เซิร์จ สูง 13 ฟุต ได้สมจริงเอามากๆ

คลิปวิดีโอได้จำลองภาพเหตุการณ์ว่า ชีวิตของผู้คนจะตกอยู่ในอันตรายขนาดไหน ถ้าอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ ทำให้เกิดสตอร์ม เซิร์จ สูง 13 ฟุต ในบางพื้นที่และเป็นการพยากรณ์อากาศในช่วงที่พายุพัดขึ้นฝั่งนอร์ธและเซาธ์ แคโรไลนา ในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ วันเสาร์ตามเวลาในไทย เนื่องจากพายุเคลื่อนตัวด้วยความเร็วเพียง 17 ก.ม./ช.ม. แต่จะทำให้ฝนตกหนักในบางพื้นที่ 
ดร.เกร้ก พอสเทล ผู้เชี่ยวชาญพายุเฮอร์ริเคนของ "Weather Channel" บอกว่า แค่น้ำสูง 3 ฟุต ก็พอจะทำให้คนยืนไม่อยู่ พัดพารถยนต์และทะลักเข้าท่วมอาคาร แต่ถ้าสูง 6 ฟุต ก็อาจทำให้วัตถุขนาดใหญ่ เช่น รถยนต์ถูกดันจนลอยขึ้นจากถนน และจมอาคารที่ไม่สูงมาก และถ้าสูง 6 ฟุต ก็จะยิ่งทำให้รถยนต์ลอยสูงขึ้น และสูงเกือบมิดอาคาร 
เฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ อ่อนกำลังลงจากระดับ 4 เป็นระดับ 2 หรือ จาก 224 ก.ม./ช.ม. เหเป็น 168 ก.ม./ช.ม. แต่เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศยังคงเตือนว่า การที่พายุเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ อ้อยอิ่งอยู่บนแผ่นดิน จะส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างหนักทั้งจากฝนและสตอร์ม เซิร์จ และยังเป็นอุปสรรคต่อการกู้ภัยอีกด้วย ปัจจุบัน รัฐจอร์เจีย, นอร์ธและเซาท์ แคโรไลนา, รัฐแมรีแลนด์และรัฐเวอร์จิเนีย ได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน และเตรียมพร้อมรับมือในระดับสูงสุด

logoline