svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ราเยวัช ยัน ไม่มีเด็กเส้นในทัพช้างศึก

14 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรััมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาโพสต์คลิปพูดถึงสาเหตุที่ผลงานทีมชาติไทย ย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา โดยในเนื้อหายังได้กล่าวถึงเรื่องการเรียกผู้เล่นติดทีมชาติผ่านทางเอเย่นต์นั้น ทำให้คำถามถูกส่งต่อไปยัง มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ถึงข้อเท็จจริง ว่ามีเรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นจริงในแคมป์ทีมชาติไทยหรือไม่

โดย ราเยวัช ได้กล่าวอย่างหัวเสียว่า นี่เป็นเรื่องที่ไร้สาระที่สุดที่ตนเคยได้ยินมา และยืนยันว่าไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในทีมชาติไทยยุคที่ตนคุมทีมอย่างแน่นอน ซึ่งนักเตะทุกคนที่ตนเรียกเข้ามาติดทีมนั้น ล้วนเป็นการตัดสินใจของตนเองและทีมงานสต๊าฟโค้ชเท่านั้น ดังนั้นตนหวังว่า หลังจากนี้จะไม่ได้ยินเรื่องราวเช่นนี้อีก


สำหรับ มิโลวาน ราเยวัช เคยหั่นรายชื่อของ ริยาร์ด มาร์เรซ ดาวดังของสโมสร แมนฯซิตี้ มาแล้ว ในสมัยที่คุมทีมชาติ แอลจีเรีย เมื่อปี2016 หรือแม้กระทั่งการตัดรายชื่อ ซัลลี่ย์ มุนตารี สตาร์ทีมชาติกานา ออกจากทีมในชุดที่ทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 มาแล้ว โดย ราเยวัช ถือเป็นหนึ่งในกุนซือที่ถูกยกย่องว่า เข้มงวดที่สุดในการเลือกตัวผู้เล่น และยังนับว่าเป็นโค้ชให้โอกาสดาวรุ่งมากที่สุดอีกคนนึงในวงการกุนซือ อีกด้วย

logoline