svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิปข่าว) 6 ประเทศ ลุยอีสปอร์ต ลุ้นตั๋วเวิล์ดคัพ

14 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คลิปข่าวเต็มด้านล่าง) บลิซซาร์ดเอนเตอร์เทนเมนท์ ค่ายเกมจากสหรัฐ ระเบิดศึก อีสปอร์ต โอเวอร์วอช เวิลด์คัพ รอบแบ่งกลุ่มในไทย คัดตัวแทน 2 จาก 6 ประเทศ ได้สิทธิเข้าแข่งขันรอบชิงแชมป์โลกที่สหรัฐ พฤศจิกายน นี้

ที่รอยัลพารากอนฮอลล์  ศูนย์การค้าสยามพารากอน   บริษัทบลิซซาร์ดเอนเตอร์เทนเมนท์  ผู้พัฒนาสื่อเพื่อความบันเทิงและเกมออนไลน์ชั้นนำในประเทศสหรัฐอเมริกา    ได้เปิดตัวทีมนักกีฬาอีสปอร์ต ที่จะเข้าแข่งขัน Overwatch World Cup 2018 รอบแบ่งกลุ่มกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่เป็นเจ้าภาพ 

ทั้งนี้การแข่งขัน Overwatch World Cup 2018 รอบแบ่งกลุ่มกรุงเทพฯ   จะแข่งกันตั้งแต่  14   ถึง 16 กันยายน    ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน   โดยมีทีมที่เข้าแข่งขัน ประกอบด้วย  ทีมชาติไทย  , ทีมชาติเดนมาร์ก  ,ทีมชาติสเปน   , ออสเตรเลีย , จีน และสวีเดน  สำหรับ "โอเวอร์วอตช์เวิลด์คัพ"  ชิงแชมป์โลก

 เป็นเกมการแข่งขันในประเภทยิง รายการแข่งขันดังกล่าว จัดต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่  3  โดยฝ่ายจัดได้เลือก 4 ประเทศ เป็นเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่ม ได้แก่ฝรั่งเศส เกาหลีใต้ ไทย และสหรัฐอเมริกา ส่วนรอบชิงชนะเลิศสุดท้ายจะแข่งในเดือนพฤศจิกายนที่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ในรอบแบ่งกลุ่มกรุงเทพ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัด ทุกทีมจะแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหา 2 ทีมที่ทำอันดับได้ดีที่สุด ไปเล่นในรอบสุดท้าย ที่แคลิฟอร์เนีย  ในเดือนพฤศจิกายน  นี้ ร่วมกับอีก 6 ทีม ที่มาจากการคัดเลือกในสนามอื่นๆ
ปองภพ รัตนแสงโชติ  กัปตันทีมอีสปอร์ต เกมโอเวอร์วอช  ทีมชาติไทย บอกว่า เชื่อว่า ทีมไทยจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เพื่อผ่านรอบคัดเลือก ซึ่งไทยได้เป็นเจ้าภาพ เพื่อการไปเล่นรอบสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกา  ทั้งนี้ประเมินว่า คู่แข่งที่น่ากลัวคืนจีน ที่น่าจะเป็นตัวยืนในการผ่านเข้ารอบสุดท้าย  

logoline