svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง" เรียกแข้งชบาแก้ว 16 กย. ลุยสี่เส้าจีน

14 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมทัพชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยเรียกเก็บตัวแข้งสาวไทย 16 กันยายน 2561 นี้ ส่งลุยสี่เส้าที่จีน ต้นเดือนตุลาคม ในแผนเตรียมฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพ

วันที่ 14 กันยายน 2561 ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังจบรายการใหญ่สุดท้ายของปี 2561 อย่างเอเชียนเกมส์ 2018 แต่ยังคงมีช่วงฟีฟ่าเดย์ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ซึ่งอยู่ในแผนการเตรียมทีมในช่วง 10 เดือนสุดท้ายก่อนไปฟุตบอลโลก 2019 โดยล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ก็เผยเตรียมเรียกลูกทีมเข้ารายงานตัวฝึกซ้อม ในที่ 16 กันยายน นี้ ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี เพื่อเข้าร่วมการอุ่นเครื่องสี่เส้า "CFA International Women's Tournament 2018" ที่มณฑลฉงชิ่ง ประเทศจีน ในวันที่ 1-9 ตุลาคม 2561 


"หลังจบเอเชียนเกมส์ ทางทีมได้สรุปแผนเตรียมทีม 10 เดือน ก่อนไปฟุตบอลโลกว่าต้องการทำอะไรบ้าง ซึ่งท่านนายกสมาคมฯ ท่านก็เห็นชอบและพร้อมสนับสนุนทุกด้านเต็มที่ ไม่จะเป็นการอุ่นเครื่องในช่วงต่างๆ รวมถึงการไปเล่นทัวร์นาเมนต์ต่างประเทศ เพื่อให้นักกีฬาได้พัฒนาฝีเท้าตลอดจากการฝึกซ้อมและเกมนานาชาติ ซึ่งก็ทำให้เราได้ทำงานกันเต็มที่"


"มาดามแป้ง" เรียกแข้งชบาแก้ว 16 กย. ลุยสี่เส้าจีน




"ในปีนี้บอลหญิงจะมีช่วงฟีฟ่าเดย์อีก 2 ครั้ง ในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ก็เป็นจังหวะพอดีที่ทีมชาติจีนขยับทัวร์นาเมนต์สี่เส้ามาเล่นในช่วงนี้ โดยท่านนายกฯ ตอบรับส่งทีมเราไป ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ เราเข้าร่วมมา 2 ปี ทำผลงานได้ดีและเป็นบอลคุณภาพ ทำให้เด็กได้ประสบการณ์ เพราะนอกจากจีนที่เราเจอในเอเชียนเกมส์แล้ว ยังมีโปรตุเกสและฟินแลนด์ ซึ่งมีแรงกิ้งใกล้เคียงกับไทย เชื่อว่าเป็นประโยชน์มากสำหรับเด็กของเรา"



"การเรียกนักกีฬาครั้งนี้ เรียกชุดเอเชียนเกมส์เป็นหลัก และเพิ่มผู้เล่นอีกหลายคน ทั้งหน้าเก่าที่พักรักษาอาการบาดเจ็บ รวมถึงดาวรุ่งอายุน้อยๆ เข้ามาเช็คความฟิตสำหรับไปจีน โดยในเดือนพฤศจิกายน ก็จะหามาเพิ่มอีกสำหรับการอุ่นเครื่อง ก่อนจะถึงปี 2562 แป้งและโค้ชหนึ่งอยากเห็นนักเตะเปลี่ยนหน้าเข้ามาเล่นในทีมมากๆ และคัดเลือกคนที่พร้อมที่สุดสำหรับการเก็บตัวยาวช่วงต้นปีเป็นต้นไป สำหรับฟุตบอลโลกที่ฝรั่งเศสค่ะ" มาดามแป้ง กล่าวทิ้งท้าย



สำหรับนักกีฬาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเข้ารายงานตัว ในวันที่ 16 กันยายน 2561 ในเวลา 18.00 น. ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี และเริ่มฝึกซ้อม วันที่ 17 กันยายน 2561 เป็นต้นไป เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันแข่งขันสี่เส้า ที่ประเทศจีน

logoline