svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษเตือนตลาดเงินโลกเจอวิกฤตรอบ2

14 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กอร์ดอน บราวน์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษเตือนโลกกำลังเข้าใกล้วิกฤตการณ์ทางการเงินรอบใหม่หลังล้มเหลวแก้ไขต้นตอปัญหาของวิกฤตการเงินรอบแรก เนื่องจากรัฐบาลต่างๆประสบความล้มเหลวในการแก้ไขต้นตอปัญหาที่ทำให้เกิดวิกฤตการเงินเมื่อ 10 ปีก่อน

นายกอร์ดอน บราวน์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า ขณะนี้โลกกำลังเข้าใกล้วิกฤตการณ์ทางการเงินอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากรัฐบาลต่างๆประสบความล้มเหลวในการแก้ไขต้นตอปัญหาที่ทำให้เกิดวิกฤตการเงินเมื่อ 10 ปีก่อน


"เรากำลังอยู่ในอันตรายในการเดินละเมอเข้าสู่วิกฤตการณ์ในอนาคต และจะตื่นขึ้นท่ามกลางความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น" เขากล่าวพร้อมเสริมว่า เศรษฐกิจโลกยังขาดระบบเตือนภัย และระบบในการตรวจสอบกระแสหมุนเวียนของเงินทุนในตลาด


นอกจากนี้ นายบราวน์ ยังกล่าวว่า มาตรการของรัฐบาลต่างๆในการจัดการกับผู้ที่กระทำความผิดทางการเงินยังไม่มีความรุนแรงมากพอ ขณะที่ธนาคารหลายแห่งยังคงคาดว่ารัฐบาลจะเข้าช่วยฟื้นฟูกิจการ หากธนาคารพบกับวิกฤตการณ์ในอนาคต


"ยังไม่มีการเพิ่มบทลงโทษต่อผู้ที่กระทำความผิด ทำให้ไม่มีความเกรงกลัวว่านายธนาคารจะถูกจำคุกเนื่องจากได้กระทำความผิด และไม่มีการส่งคำเตือนว่ารัฐบาลจะไม่เข้าช่วยสถาบันการเงินที่ไม่มีการจัดระเบียบภายในองค์กร" อดีตผู้นำอังกฤษ กล่าว

logoline