svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

(คลิป) พบแล้ว!ร่างชาวประมงออกเรือหาปลาและสูญหายกลางทะเล

13 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) นักประดาน้ำ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาปะขอ อ.บางแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง ฝ่ายป้องกันฯอบจ.พัทลุง และชาวบ้านรวมถึงญาติๆของนายจัด หนูแก้ว อายุ 50ปี อยู่บ้านเลขที่ 193 ม.1 ต.จองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ขณะที่นายจัด ฯได้นำเรือหางยาวพร้อมอุปกรณ์ทำการประมง ออกจากฝั่งไปกลางทะเลสาบสงขลา ตรงบ้านจองถนน ห่างจากฝั่งประมาณ3 กิโลเมตร แล้วสูญหายไป โดยญาติออกตามหาพบเพียงแต่เรือลอยลำอยู่ในทะเลสาบ ซึ่งคาดว่านายจัดน่าจะเกิดอาการหน้ามืดแล้วจมหายไปในทะเล

โดยตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาญาติได้ระดมนำเรือค้นหาแต่ไม่พบแต่อย่างใด จนกระทั่งช่วงสายของวันนี้ได้มีการระดมค้นหา จากเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ชุดประดาน้ำ2ชุด ทีมกู้ภัยพัทลุง ทีมป้องกันฯอบจ.พัทลุง เจ้าหน้าที่เทศบาลจองถนน และเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลหลวงพัทลุง กว่า 100 คน ได้ค้นหาตีวงล้อมเป็นวงกว้างในรัศมี1 กิโลเมตร พร้อมทั้งนำโดรน จำนวน2 เครื่อง บินค้นหาภาพมุมสูงที่คาดว่าผู้สูญหายจะลอยตัวอยู่ และพยายามค้นหามาต่อเนื่องโดยการดำน้ำ และลอยคอเดินหน้าแบบเรียงกระดาน ซึ่งการค้นหานี้ยาวนานต่อเนื่องถึง 27 ชั่วโมง
ล่าสุดช่วง 15.30น.ที่ผ่านมา รับแจ้งทีมค้นหาได้พบศพนายจัดฯแล้ว และได้ช่วยกันนำร่างขึ้นฝั่ง เพื่อชันสูตรพลิกศพร่วมตำรวจและแพทย์เวรเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

(คลิป) พบแล้ว!ร่างชาวประมงออกเรือหาปลาและสูญหายกลางทะเล


ส่วนทางด้าน นายเจริญ หนูแก้ว อายุ 64ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้ตาย เล่านาทีที่พบร่างของนายจัดฯ ให้ฟังว่า จุดที่พบร่างของนายจัดฯ ห่างจากจุดที่พบเรือลอยลำอยู่ไม่มากนัก ขณะนั้นตนสังเกตเห็นคลื่นในทะเลมีการโต้คลื่นกลับ ซึ่งต่างจากจุดอื่นๆ เลยวนเรือเข้าไปดูก็เห็นส่วนหน้าของผู้ตายเริ่มลอยน้ำขึ้น ก็รีบตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่มาดู จนแน่ใจว่าใช่ร่างของนายจัดฯแน่นอน ก็เลยช่วยกันนำร่างขึ้นฝั่งมาในที่สุด เมื่อนำร่างของนายจัดฯผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่งมาได้ เหล่าบรรดาญาติเข้าไปดูศพต่างร่ำไห้ เสียใจ บางรายถึงกับเป็นลมล้มฟุบไป.

logoline