svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กิเลนผยอง" หวังล้างตา "ปราสาทสายฟ้า" บิ๊กแมตช์ไทยลีกสุดสัปดาห์นี้

13 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หวังล้างตาเอาชนะจ่าฝูง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ได้ ในศึก บิ๊กแมตช์ โตโยต้าไทยลีกสุดสัปดาห์นี้ โดยคิกออฟในคืนวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561 เวลา 19.00น.

วันที่ 13 กันยายน 2561 เวลา เวลา 13.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน "มีต เดอะ วอร์ริเออร์" เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 30 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง


โดย "กิเลนผยอง" โกงความตายคัมแบ็คกลับมาชนะสามนัดรวด ล่าสุดบุกไปเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี หวุดหวิด 2-1 ส่วน "ปราสาทสายฟ้า" เก็บชัยชนะมาสามเกมรวดเช่นกัน ล่าสุดเปิดบ้านถล่ม สุโขทัย เอฟซี ไป 4-1


"กิเลนผยอง" หวังล้างตา "ปราสาทสายฟ้า" บิ๊กแมตช์ไทยลีกสุดสัปดาห์นี้




โดยทาง ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เราได้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา พ้นแบน ทำให้มีตัวเลือกในแนวรับมากขึ้น ส่วนในตำแหน่งอื่นไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทุกคนพร้อมทำหน้าที่"  


"ตอนนี้ แชคสัน โคเอลโญ่ หรือ ชาช่า มีความมั่นใจมากขึ้น หลังจากที่  3 นัดหลังสามารถทำประตูได้ตลอด ส่วนของ  เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ทุกเเมตช์ที่ลงเล่นแม้เขาจะไม่สามารถทำประตูได้ทุกนัด แต่เขาก็เป็นตัวเปิดบอลให้กับเพื่อนๆ ในทีมทำประตูได้ ซึ่งเขาพยายามที่จะทำให้ทีมชนะ" 


"เราโฟกัสทุกแมตซ์อยู่แล้ว ในช่วงโค้งสุดท้ายเราจะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัด และในนัดที่เจอกับบุรีรัมย์ เราจะเน้นเป็นพิเศษ" 


"กิเลนผยอง" หวังล้างตา "ปราสาทสายฟ้า" บิ๊กแมตช์ไทยลีกสุดสัปดาห์นี้




"ในส่วนของโค้ช ผมคิดว่าเขาน่าจะมีประสบการณ์จากเลกเเรกมาแล้ว ในนัดที่เจอกับบุรีรัมย์ อีกอย่างเขาน่าจะได้เรียนรู้บอลไทยมาแล้วระยะหนึ่ง ทำให้เขาอาจจะมีแผนและรูปแบบเพื่อรับมือกับทางบุรีรัมย์ รวททั้งเกมนี้เราเล่นในบ้านน่าจะทำออกมาได้ดี " 


ด้าน สิริชัย กิโมโต ผู้ช่วยผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เราไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน ผู้เล่นหลักทุกคนพร้อมลงเล่น ส่วนผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่แล้วคงยังไม่สามารถกลับมาช่วยทีมได้ การไปเยือนครั้งนี้เป็นงานยาก แต่เราก็ต้องทำเต็มที่ครับ" 

"กิเลนผยอง" หวังล้างตา "ปราสาทสายฟ้า" บิ๊กแมตช์ไทยลีกสุดสัปดาห์นี้



"สำหรับกองหลังเราเป็นชุดเดียวกันที่ใช้เมื่อปีที่แล้ว น่าจะรู้ทาง ชาช่า เป็นอย่างดี เช่นกันกับกองหลังของ เมืองทอง ก็คงจะรู้ทาง ดิโอโก้ ทั้ง 2 คนนี้น่าจะถูกจับตามองในนัดนี้ ผมคิดว่าทั้งสองคนนี้อาจมีใครที่ทำประตูได้" 


"จากเกมที่ผ่านมา ทีมเรามีเกมที่ดี ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจ และพร้อมรับมือกับเกมรุกของเขา เพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้ ตามเป้าหมายที่วางไว้ เพื่อป้องกันแชมป์ไทยลีก"


" ศุภชัย ใจเด็ด เป็นนักเตะอายุน้อย ที่มีพรสวรรค์สูง ต้องยอมรับว่าฝีเท้าเกินอายุพอสมควร แต่เราก็ใช้งานให้เหมาะสมกับเขา ไม่กดดันมากเกินไป เพื่อให้เขามีโอกาสพัฒนาตามวัย เชื่อว่า อาร์ม จะเป็นแนวหน้าอีกหนึ่งคนที่มีอนาคตในวงการบอลไทย"

logoline