svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) 4 รัฐของสหรัฐฯ เร่งอพยพหนี "เฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์"

13 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) รอย คูเปอร์ ผู้ว่าการรัฐนอร์ธ แคโรไลนา ของสหรัฐฯ ได้ออกคำเตือนประชาชนให้เร่งอพยพเสียตั้งแต่ตอนนี้" และบอกด้วยว่า "พวกคุณกำลังทำให้ชีวิตตกอยู่ในอันตราย ที่ยังปักหลักอยู่" ขณะที่พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่เมืองตามแนวชายฝั่ง เช่นเดียวกับเฮนรี่ แม็คมาสเตอร์ ผู้ว่าการรัฐเซาธ์ แคโรไลนา ที่สั่งประชาชนมากกว่า 1 ล้าน รีบออกจากเส้นทางพายุ และถ้าไม่ปฏิบัติตาม ก็ถือว่าทำตัวเอง

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติ คาดการณ์ว่า เส้นทางเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์จะผ่านที่อยู่อาศัยของประชาชนมากกว่า 10 ล้านคน และมีแนวโน้มว่าจะมุ่งหน้าไปทางใต้ ซึ่งรัฐนอร์ธแคโรไลนา รัฐเซาธ์ แคโรไลนา รัฐจอร์เจียและรัฐเวอร์จิเนีย ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินก่อนหน้านี้ และแม้มีแนวโน้มอ่อนกำลังลงจาก 225 ก.ม./ช.ม. เหลือ 185 ก.ม./ช.ม. หรือจากระดับ 4 เป็นระดับ 3 เมื่อเข้าใกล้ชายฝั่ง แต่ก็ยังคงมีอันตรายสูง เนื่องจากจะทำให้เกิดฝนตกหนักและสตอร์ม เซิร์จ
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สั่งรัฐบาลเตรียมพร้อมและขอร้องให้ประชาชนอพยพ ส่วนสำนักงานจัดการภัยพิบัติฉุกเฉิน ระดมทหารกองกำลังรักษาดินแดนมากกว่า 2,700 นาย, ตุนอาหาร, ตั้งศูนย์พักพิง, ปรับสภาพการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้อพยพหนีจากพื้นที่ชายฝั่งและป้องกันโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ 16 แห่งในรัฐแคโรไลนาและเวอร์จิเนีย // ประชาชนได้รับคำเตือนว่า ถ้าไม่อยากเจอรถไฟหรือรถบรรทุกปูนที่มากับพายุ ก็ให้รีบอพยพ และสายการบินต่างๆ ยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 1 พันเที่ยว 

logoline