svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ลั่น ไทย เป็นมหาอำนาจความขัดแย้ง อันดับ 1 พร้อมย้ำ เลิกตอบโต้การเมือง

12 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานเปิดงานประกาศความร่วมมือ การสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมด้านการศึกษา ในโครงการผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน คอนเน็กซ์ อีดี ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "การศึกษากับการเตรียมคนไทยในอนาคต" ว่า วันนี้ ได้เห็นถึงการแสดงออกของทุกภาคส่วน ซึ่งประชารัฐ ได้คิดมาเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้ขับเคลื่อนไปด้วยกัน โดยให้เป็นแนวทางการพัฒนาประเทศ ซึ่งกำลังเดินไปข้างหน้า แต่ก็มีคนบางส่วนกำลังทำให้ถอยหลัง จึงทำให้ดึงกันไปมา ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งคำถามว่า ประเทศอื่น เบื่อความขัดแย้ง ซึ่งทำไมเราไม่คิดแบบนี้ เพราะจะได้ขับเคลื่อนไปด้วยกัน โดยถ้าคนไทยรวมกันสู้ ก้จะสามารถเป็นมหาอำนาจได้ พร้อมพูดติดตลกว่า แต่ถ้าเป็นมหาอำนาจความขัดแย้ง ประเทศไทยอับดับ 1
นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ได้ถามภาคเอกชนที่มาร่วมงานว่า อยากเป็นนักการเมืองหรือไม่ ซึ่งได้คำตอบว่า ไม่เป็น ทำให้เกิดคำถามว่า ทำไมคนที่ไม่ค่อยทำอะไร ถึงอยากจะเป็นนักการเมืองกัน ขณะเดียวกัน ตัวเองก็ตั้งใจว่า จะไม่ตอบโต้นักการเมืองอีก แต่บางครั้ง ก็อดไม่ได้ เพราะประเทศยังเผชิญปัญหาอยู่ ซึ่งที่เข้ามา เริ่มจากต่ำกว่า 0 ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า วันนี้ที่มาพูด เดี๋ยวก็โดนอีกที่หาว่า มาหาเสียง พร้อมยืนยัน หลังการเลือกตั้งอีก 5 ปี ประเทศไทยจะแข็งแรงขึ้น ถ้าเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานเปิดงาน สื่อมวลชนได้ซักถามถึงกรณีการแต่งตั้ง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม พร้อมโบกมือลา แล้วเดินทางกลับทันที

logoline