svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อซาเรนกา" เห็นใจกรรมการกรณีปะทะเซเรนา

12 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสหญิงชื่อก้องจากเบลารุส เผยเห็นใจ คาร์ลอส รามอส แชร์ อัมไพร์ ที่ปะทะกับ เซเรนา วิลเลียมส์ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์แสลมสุดท้ายของปีอย่างยูเอส โอเพ่น จนกลายเป็นประเด็นดราม่าไปทั่ววงการกีฬา

โดยในศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 ก.ย.) เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อ อดีตนักเทนนิสหญิงของโลกชาวสหรัฐ ได้เข้าไปต่อว่า แชร์ อัมไพร์ หรือผู้ตัดสินประจำแมตช์อย่างหนัก หลังเจ้าตัวถูกเตือนว่าแอบรับคำปรึกษาจากโค้ชคู่ใจ และจากการที่เจ้าตัวขว้างแรกเกตลงคอร์ต จนสุดท้ายเธอตองถูกปรับไป 1 เกม และพ่ายต่อ  นาโอมิ โอซากะ นักหวดดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น ไปในที่สุด

สำหรับเหตุการณ์นี้ก็ได้รับการพูดถึงไปทั่ววงการลูกสักหลาด โดยมีทั้งคนที่เห็นใจ เซเรนา และคนที่เข้าข้าง แชร์ อัมไพน์ ซึ่งล่าสุด แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย ก็เป็นอีกคนที่ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวด้วยข้อความว่า "ในความเห็นของฉัน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องการโคชชิงข้างสนามขึ้น เพราะมีหลายคนที่ทำแบบนี้ แต่การตัดสินของ อัมไพร์ คือสิ่งที่เกิดขึ้นตามกฏระเบียบ ซึ่งคุณมีสิทธิ์ถูกตักเตือนได้ 

"โดยฉันไม่รู้ว่า เซเรนา ได้เห็นที่โค้ชสอบหรือไม่ ส่วนการเตือนครั้งที่ 2 เรื่องการทำลายแร็กเกต นั่นสมควรเกิดขึ้นไม่ต้องสงสัย ส่วนครั้งที่ 3 ตอนที่นั่งดูอยู่ก็ภาวนาว่า เซเรนา หยุดเถอะ"

"อซาเรนกา" เห็นใจกรรมการกรณีปะทะเซเรนา

logoline