svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยอุปนิสัย "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ที่หลายคนไม่เคยรู้

12 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีการเปิดเผยเบื้องลึกของ "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ที่เขาหมกมุ่นกับการแข่งขัน และไม่ยอมแพ้แม้กระทั่งเด็กนักเรียน ทั้งยังคลั่งไคล้จักรพรรดิองค์แรกของจักรวรรดิโรมันอีกด้วย


เผยอุปนิสัย  "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ที่หลายคนไม่เคยรู้





นิตยสารเดอะ นิวยอร์กเกอร์ ฉบับออนไลน์ ได้เผยเรื่องราวของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของเฟซบุ๊คว่า เป็นคนหมกมุ่นกับการแข่งขัน โดยหลังจากแพ้ลูกสาววัยรุ่นของเพื่อนในเกม "สแคร็บเบิล" เขาถึงกับลงมือเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อกลับไปทวงชัยชนะ ทั้งยังคลั่งไคล้ "เอากุสตุส"จักรพรรดิองค์แรกแห่งจักรวรรดิโรมัน โดยใช้เวลาช่วงฮันนีมูนเมื่อปี 2555 ถ่ายรูปเขากับภรรยาคู่กับอนุสาวรีย์ของจักรพรรดิเอากุสตุสทุกแห่งในกรุงโรมของอิตาลี จึงไม่แปลกที่เขาจะตั้งชื่อลูกสาวคนที่ 2 ว่า "ออกัสต์"

เผยอุปนิสัย  "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ที่หลายคนไม่เคยรู้




เมื่อหลายปีก่อน ซัคเคอร์เบิร์กเล่นเกม "สแคร็บเบิล" กับลูกสาวเพื่อนบนเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว แต่เกิดพลาดท่าแพ้เด็ก ทำให้เขาทำใจยอมรับไม่ได้ และลงมือเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ช่วยป้อนตัวอักษรและมองหาคำศัพท์ที่เป็นไปได้ จากนั้นก็เลยการเป็นการแบ่งข้างกันระหว่างทีมมนุษย์กับทีมจักรกล และเมื่อเครื่องบินลงจอด การแข่งขันได้สิ้นสุดลงที่ซัคเคอร์เบิร์กมีคะแนนนำอยู่เล็กน้อย

เผยอุปนิสัย  "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ที่หลายคนไม่เคยรู้




ซัคเคอร์เบิร์กกับพริสซิลลา ชาน ภรรยาของเขา ชอบเล่นเกม "สแคร็บเบิล" และเชื่อมต่อกับโทรทัศน์ ทั้งยังเก็บเกมที่มีชื่อว่า "ริโกเชต์ โรบอทส์" ไว้ในห้องนั่งเล่นด้วย ซึ่งเขาให้สัมภาษณ์เป็นการยอมรับเช่นกันว่า เวลาเขาเล่นเกมกับเพื่อนๆ ก็เล่นกันแบบสุดๆและพอมีคนที่เก่งกว่า มันก็ทำให้เขาโมโห ส่วนเดฟ โมริน อดีตพนักงานเฟซบุ๊ค ที่ตอนนี้ไปเป็น CEO ของบริษัทสตาร์ทอัพแห่งหนึ่ง ได้พูดถึงความจริงจังของซัคเคอร์เบิร์ก ตอนที่เล่นเกม "ริสค์" ด้วยกันว่า พยายามทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะ แม้กระทั่งใช้จิตวิทยา

เผยอุปนิสัย  "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ที่หลายคนไม่เคยรู้





ซัคเคอร์เบิร์ก ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงไม่กี่ปีมานี้ จากปัญหาความขัดแย้งที่ถาโถมเข้าใส่ รวมทั้งข้อกล่าวหาว่า รัฐบาลรัสเซียใช้เฟซบุ๊คเป็นสื่อกลางในการแพร่ข่าวลวงเพื่อแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2016 ผู้ใช้หลายล้านบัญชีถูก "เคมบริดจ์ อะนาไลติกา" ขโมยข้อมูล และปล่อยให้มีข้อความแสดงความเกลียดชังบนแพลตฟอร์ม

เผยอุปนิสัย  "มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ที่หลายคนไม่เคยรู้



logoline