svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บี พุฒิพงษ์ รายงานตัวกับนายกฯ แล้ว รับมอบงานเรื่องราวร้องทุกข์-แจงประเด็นต่างๆ

12 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เข้ารายงานตัวกับนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยได้รับมอบให้ติดตามงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ ชี้แจงประเด็นต่างๆ พร้อมยืนยันไม่เงื่อนไขแลกเปลี่ยนคดี กปปส. หรือรับตำแหน่งในรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ซึ่งได้คุยกับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และจากกันด้วยดี ขณะที่ พลเอก งดตอบประเด็นแต่งตั้งครั้งนี้ โดยบอกว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เดินทางเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อเข้ารายงานตัวพร้อมรับนโยบายการทำงาน หลังได้รับแต่งตั้ง เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง


นายพุฒิพงษ์ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ติดตามงานของกระทรวงต่างๆและสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชน เพราะที่ผ่านมารัฐบาลมีผลงานจำนวนมาก แต่ยังไม่เป็นที่รับรู้อย่างแพร่หลาย นอกจากนี้ยังให้เป็นผู้ประสานรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา พร้อมยืนยันการเข้ามาทำงานกับรัฐบาลไม่มีเงื่อนไขทางการเมือง ซึ่งได้พูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และจะไม่กลับไปลง ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์


ส่วนจะลงสมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังเร็วเกินไปจะให้ความชัดเจน ขณะเดียวกันย้ำว่า เหตุผลที่มาร่วมงานกับรัฐบาลไม่เกี่ยวกับการถูกดูดมาเป็นกลุ่ม หลังนายณัฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัททิยกุล ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานกับรัฐบาล และไม่มีผลประโยชน์แลกเปลี่ยนคดี กปปส. ซึ่งขณะนี้คดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยศาลชั้นต้นนัดสืบพยานในปีหน้า จึงถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์

บี พุฒิพงษ์ รายงานตัวกับนายกฯ แล้ว รับมอบงานเรื่องราวร้องทุกข์-แจงประเด็นต่างๆ




นายพุฒิพงษ์ ยังบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ถูกทาบทามให้มาเป็นประธานบอร์ดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ซึ่งปฏิเสธไป เพราะติดภารกิจอยู่ แต่เมื่อได้ถูกทาบทามครั้งที่ 2 ให้มาทำงานกับ นายกฯ จึงไม่มีสิทธิปฏิเสธ เพราะเป็นมารยาท ถือว่าเป็นเกียรติที่ได้ถูกทาบทามเข้ามาทำงานในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าได้รับการทาบทามจากบุคคลใด และการเข้ารับตำแหน่งก็ไม่ได้ปรึกษากับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการกปปส. ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพราะถือว่าภารกิจในการเป็นแกนนำ กปปส. ได้สิ้นสุดลงแล้ว


เมื่อถามว่า จะทำหน้าที่ชี้แจงประเด็นต่างๆคล้ายกับ โฆษกประจำตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายพุฒิพงษ์ ตอบแบ่งรับแบ่งสู้ว่า ยังไม่ชัดเจน ขึ้นอยู่กับได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ทีมโฆษกรัฐบาลก็ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว


ทางด้าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การแต่ง นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ต้องไปถามนายกฯ

logoline