svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สวดยับ!! นักวาดการ์ตูน เหยียดเซเรนา

11 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวาดการ์ตูน ถูกเรียกร้องให้ออกมาขอโทษ เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสชื่อดัง สำหรับภาพวาดเสียดสีเกี่ยวกับเธอ โดยในภาพจะเห็นว่าเซเรนา 36 ปี กระโดดกระทืบเท้า ทำท่าไม่พอใจเหมือนเด็ก โดยมีแร็คเกตเทนนิสและจุกนมอยู่ที่พื้น ส่วนคู่แข่ง นาโอมิ โอซากะ ชาวญี่ปุ่นเชื้อสายเฮติ อยู่ในลุคผู้หญิงผิวขาว ผมบลอนด์ ตัวเล็กเมื่อเทียบกับเซเรนา กำลังพูดคุยอย่างสุภาพกับผู้ตัดสิน ที่ถามเธอว่า "ให้เขาชนะได้ไหม"

ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งให้ความเห็นว่า นักวาดแสดงอาการเหยียดสีผิวไม่ใช่เฉพาะเซเรนา แต่นาโอมิด้วยเพราะวาดเธอเป็นผู้หญิงผิวขาวผมบลอนด์แทน


สวดยับ!! นักวาดการ์ตูน เหยียดเซเรนา



มาร์ก ไนท์ เป็นนักวาดการ์ตูนให้กับหนังสือพิมพ์ เดอะ เฮรัลด์ ซัน ของออสเตรเลีย เขาแชร์ภาพการ์ตูนของเซเรนาที่เขาวาดออนไลน์ และยังบอกอีกว่าไม่ได้เลือกปฏิบัติกับผู้หญิง เพราะก่อนหน้านี้เขาวาดการ์ตูนเกี่ยวกับ นักเล่นเทนนิสชายชาวออสเตรเลียที่มีพฤติกรรมแย่ โดยบอกว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเพศแต่เกี่ยวกับพฤติกรรมล้วนๆ 


เซเรนา ถูกปรับเป็นเงิน กว่า 5 แสน 5 หมื่นบาท ในความผิดรับคำแนะนำจากโค้ชที่อยู่ข้างสนาม / ฟาดแร็คเกตลงพื้น และ เรียก คาร์ลอส รามอส ผู้ตัดสิน ว่าเป็นขโมย หลังเธอรู้สึกว่าถูกขโมยคะแนนระหว่างการแข่งขันรอบสุดท้ายของ ยูเอส โอเพ่นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 



สวดยับ!! นักวาดการ์ตูน เหยียดเซเรนา

สวดยับ!! นักวาดการ์ตูน เหยียดเซเรนา

logoline