svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็กป.5 ยอดกตัญญู

11 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเด็กชายป.5 ยอดกตัญญู ชี้เป็นเสาหลักแกะข้าวโพด หาปลา เลี้ยงพ่อ ปู่ ย่า ภาครัฐสังกัดพม.บูรณาการมอบสิ่งของใช้จำเป็น-อุปกรณ์การศึกษา พร้อมประสานให้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษา ขณะที่น้องอาร์ทยิ้มสดชื่นยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่11กันยายน2561ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านที่เลขที่7/6หมู่6ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นายประยุทธ เต่าแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อม หัวหน้าส่วนราชการจาก ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์ และทีมOne Homeในสังกัด สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้น ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามภารกิจด้านเด็ก คนพิการ และผู้สูงอายุของกระทรวง พม. พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และอุปกรณ์ทางการศึกษา ให้กับครอบครัวของ เด็กชาย ดช.อนุชา บุญไทย หรือ น้องอาร์ท อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดคุ้งยาง ต.บ้านด่าน ที่ต้องแบกรับภาระดูแล พ่อพิการ ปู่ป่วยด้วยโรคเบาหวาน และย่าที่แก่ชรา ยังมีอาการหูตึง


ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็กป.5 ยอดกตัญญู




นายประยุทธ กล่าวว่า จากที่รับรายงานทราบว่า น้องอาร์ท เป็นเด็กกตัญญู วันหยุดไม่ได้ไปโรงเรียนจะออกเก็บฟักข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ตามไร่ของเพื่อนบ้านที่เจ้าของทิ้งเพราะฟักไม่สวย มาเก็บรวบรวม จากนั้นจะช่วยย่ารวย บุญไทย อายุ64ปี ซึ่งหูตึง ใช้เวลาหลังเลิกเรียนนั่งแกะเมล็ดข้าวโพดออกจากแกนด้วยมือ เพื่อนำไปขายกิโลกรัมละ4.50บาท จากนั้นจะออกไปวางข่ายดักปลาตามลำห้วย เพื่อนำมาเป็นอาหารให้ทุกคนในครอบครัว ทั้งนี้เนื่องจากนายอานนท์ บุญไทย พ่อของน้องอาร์ท พิการถูกตัดขา1ข้างจากโรคหวานไม่สามารถเดินเองได้ ทำงานหนักไม่ได้ ส่วนนายเฉลย บุญไทย อายุ63ปี ซึ่งเป็นปู่ก็ล้มป่วยโรคเบาหวานเช่นกัน


"ภาระการดูแลครอบครัว จึงเป็นของย่ารวยและน้องอาร์ท ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว และด้วยเบี้ยยังชีพ2ปู่ย่า1200บาท2เดือน หลังทีมOne Homeลงพื้นที่สอบถามรายละเอียด ครอบครัว มีฐานะยากจน รายได้ไม่เพียงพอค่าใช้จ่าย เบื้องต้น3หน่วยงานสังกัด พม. เบื้องต้นได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และอุปกรณ์ทางการศึกษา และ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องการรักษาพยาบาลอาการป่วยของผู้ที่ป่วยทั้งหมดอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะขาเทียม และ อุปกรณ์เครื่องช่วยฟัง ดูแลเรื่องการศึกษาของเด็กอย่างต่อเนื่องในระยะยาวรวมถึงการส่งเสริมการประกอบอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ที่เพียงพอและมั่นคง"นายประยุทธกล่าว


ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็กป.5 ยอดกตัญญู




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดช.อนุชา บุญไทย หรือ น้องอาร์ท มีสีหน้าที่สดชื่นมากขึ้น ยกมือไหว้ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีจากทุกหน่วยงานและทั่วประเทศที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัว โดยสัญญาจะเป็นเด็กดี ดูแลพ่อและปู่ย่าตลอดไป สำหรับผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ที่หมายเลขบัญชี510-3-02457-8ธนาคารกรุงไทย สาขาอุตรดิตถ์ ชื่อบัญชี นางรวย บุญไทย หรือจะช่วยเหลือขาเทียม อุปกรณ์เครื่องช่วยฟังคนหูตึง และอุปกรณ์การเรียน



ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็กป.5 ยอดกตัญญู

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็กป.5 ยอดกตัญญู

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเด็กป.5 ยอดกตัญญู

logoline