svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มือมีดไล่แทงกลางกรุงปารีสเจ็บ 7 คน

10 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายคนหนึ่งถือมีดและแท่งเหล็กไล่แทงคนกลางกรุงปารีส มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน ไม่มีข้อบ่งชี้ก่อการร้าย ผู้ต้องสงสัยเชื่อกันว่าเป็นชาวอัฟกานิสถานถูกจับกุมแล้ว

ตำรวจปารีสรายงานว่า ชายคนหนึ่งถือมีดและแท่งเหล็กไล่ทำร้ายผู้คนเมื่อเวลา 23.00 น. วันอาทิตย์ (9 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น เหตุเกิดบริเวณริมคลองสายหนึ่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองหลวง


แหล่งข่าวรายหนึ่งเผยว่า ผู้ต้องสงสัยเชื่อกันว่าเป็นชาวอัฟกานิสถานถูกจับกุมแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่าเป็นการก่อการร้าย


ยามประจำโรงภาพยนตร์ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุเล่าว่า หลังเกิดเหตุเห็นคนร้ายวิ่งหนีการจับกุมจากชาย 2 คน เขาขว้างแท่งเหล็กใส่คนที่ไล่ตามแล้วชักมีดออกมา


นายยูเซฟ นาจาห์ วัย 28 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนหนึ่งเล่าวว่า เขากำลังเดินอยู่ริมคลองใกล้ลานเปตอง เห็นชายคนหนึ่งกำลังวิ่งหนี ในมือถือมีดยาว 25-30 เซนติเมตร มีคนราว 20 คนวิ่งตาม บางคนก็โยนลูกเปตองเข้าใส่ โดนเข้าที่ศีรษะราว 4-5 ลูก แต่ก็ไม่อาจหยุดยั้งเขาได้


จากนั้นชายคนดังกล่าวแทรกตัวเข้าไปในตรอก แล้วพยายามซ่อนตัวหลังนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 คน ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ตะโกนบอกให้ระวังตัวเขามีมีด แต่ชาวอังกฤษทั้งสองก็เฉยๆ ซึ่งทั้งคู่โดนทำร้ายด้วย


ตำรวจเปิดสอบคดีพยายามฆ่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นการใช้มีดทำร้ายคนครั้งล่าสุดในฝรั่งเศส ที่ส่วนใหญ่ไม่ใช่เรื่องก่อการร้าย

logoline