svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ครอบครัวหญิงตาบอดจากน้ำสมุนไพร เรียกค่าเสียหาย 2 ล้านบาท

10 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับ สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น พาครอบครัวหญิงวัย 56 ปี ที่ตาบอดจากการนำน้ำสมุนไพรพลูคาวหยอดตาตามคำแนะนำของพนักงานขาย เข้าเจรจากับตัวแทนบริษัทน้ำสมุนไพร เรียกร้องค่าเสียหาย 2 ล้านบาทตามข้อเสนอที่พนักงานขายเคยเสนอ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ก.ย.2561 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.วัชระพงศ์ ฉุยฉาย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวฬุวัน จ.ขอนแก่น พาครอบครัวของนางคำแงง สุวรรณะ อายุ 56 ปี ผู้เสียหายชาวบ้านโนนลาน ต.บ้านค้อ จ.ขอนแก่น ที่สูญเสียดวงตาข้างขวาจากการนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาวหยอดตาเพื่อรักษาอาการตาต้อเนื้อตามคำแนะนำของพนักงานขาย โดยมีนายพิทักษ์ สุวรรณะ นางดวงรักษ์ สุวรรณะ ลูกชายและลูกสาว พร้อมญาติๆ เกือบ 10 คน เดินทางมาร่วมรับฟังการเจรจรไกล่เกลี่ย

ครอบครัวหญิงตาบอดจากน้ำสมุนไพร เรียกค่าเสียหาย 2 ล้านบาท


นายพิทักษ์ สุวรรณะ อายุ 31 ปี ลูกชายของนางคำแงง กล่าวว่า ทางครอบครัวได้มีการปรึกษากันถึงข้อเรียกร้องจากบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการชดเชยเยียวยา โดยเบื้องต้นได้ยึดตามข้อเสนอของพนักงานขายที่เคยบอกกับทางครอบครัวไว้ว่าจะชดเชยเยียวยาให้เป็นเงิน 2 ล้านบาท โดยในจำนวนเงิน 2 ล้านบาท จะได้มาจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. จำนวน 1 ล้านบาท และจากทางบริษัทฯ จำนวน 1 ล้านบาท แต่พนักงานขายบอกเงื่อนไขว่าจะต้องมีหลักฐานมายืนยันว่า นางคำแงง แม่ของตนเองตายอดเพราะน้ำสมุนไพร ซึ่งตนยืนยันว่าในช่วงที่แม่เป็นตาต้อเนื้อ ดวงตาไม่ได้มีอาการบาดเจ็บรุนแรงและไม่ได้นำสิ่งแปลกปลอมหยอดดวงตา แต่หลังจากที่นำเอาน้ำสมุนไพรพลูคาวมาหยอดตาได้ 6 ครั้ง ดวงตาข้างขวาถึงเริ่มอักเสบอละติดเชื้อ ตนจึงมั่นใจว่า กาารที่แม่สูญเสียดวงตาจากการติดเชื้อแบคเทียเรียในครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากน้ำสมุนไพรที่พนักงานขายแนะนำให้หยอดตา

ครอบครัวหญิงตาบอดจากน้ำสมุนไพร เรียกค่าเสียหาย 2 ล้านบาท


ลูกชายนางคำแงง กล่าวย้ำว่า หากการเจรจาในครั้งนี้สามารถตกลงกันด้วยดีตามข้อเสนอที่ทางบริษัทฯ เคยบอกว่าจะเยียวยา เป็นเงิน 2 ล้านบาท ทางครอบครัวก็จะไม่ติดใจ แต่หากทางบริษัทฯ ไม่สามารถเยียวยาตามข้อเสนอที่เหมาะนมได้ ทางครอบครัวก็จะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ส่วนในเรื่องคดีความก็ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป แต่สำหรับตนจะทำหน้าที่ในการเรียกร้องสิ่งที่แม่ต้องเสียไปกลับคืนมาให้ถึงที่สุด

ครอบครัวหญิงตาบอดจากน้ำสมุนไพร เรียกค่าเสียหาย 2 ล้านบาท

logoline