svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้ำใจพ่อ - บิดาช่วยบุตรออทิสติกตกน้ำที่จันทบุรี - บิดาดับ บุตรชายวัยรุ่นรอด

09 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จันทบุรี - เกิดเหตุสลด เด็กพิเศษชายวัย 16 ปี วิ่งเล่นไล่เก็บลูกบอลยางเพลิน ก่อนพลัดตกลงไปสระน้ำกลางสวนผลไม้ ขณะผู้เป็นพ่อเห็นเหตุการณ์ รีบกระโดดน้ำลงไปช่วย ผลสรุปพ่อจมน้ำดับส่วนลูกชายรอด

สภ.ท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรีได้รับแจ้งจากนายประทีป โอภาษี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114/3 ม.12 ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ว่ามีผู้เสียชีวิตจมน้ำภายในสระสวนผลไม้ของตนเอง บริเวณพื้นที่บ้านเขาสุกิม ม.12 ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังรับแจ้ง เจ้าหน้ามี่ตำรวจพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมายืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก
ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำกลางสวนผลไม้ที่มีขนาดความกว้าง 10*30 เมตร ความลึกประมาณ 3 เมตร โดยทราบข้อมูลว่าชายวัย 55 ปี หลังกระโดดลงไปช่วยลูกชายวัย 16 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ที่วิ่งเล่นไล่เก็บลูกบอลยางจนเพลิน ก่อนพลัดตกลงไปสระน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถดำค้นจนพบร่างของชายที่จมน้ำ ก่อนนำขึ้นมาจากสระเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ ร.ต.อ.รักชาติ นวนเจริญ ร้อยเวรเจ้าของคดี ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายเสริม พระนุแสง อายุ 55 ปี ชาว จ.สระแก้ว จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลที่ทำให้เสียชีวิต และนายนายประทีป โอภาษี ซึ่งเป็นเจ้าของสวนผลไม้เล่าให้ฟังว่านายเสริม พระนุแสง ผู้ตายนั้นเป็นลูกจ้างของตนเอง โดยก่อนเกิดเหตุ ลูกชายของนายเสริม ผู้ตาย ซึ่งเป็นเด็กพิเศษวัย 16 ปี ได้ตามผู้ตายออกมาทำสวน ซึ่งระหว่างที่ตนเองกำลังต่อน้ำอยู่ภายในสวน

จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงร้องดังมาจากสระน้ำท้ายสวน ตนจึงรีบวิ่งมาดู และก็พบว่านายเสริม พร้อมลูกชาย กำลังใกล้จะจมน้ำ ตนจึงรีบกระโดดน้ำลงไปช่วย ก่อนจะคว้าตัวเด็กขึ้นและพาเข้าฝั่ง ขณะที่นายเสริม พ่อของเด็กตนเองไม่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำได้ เนื่องจากตนเองได้หมดแรงประกอบกับน้ำที่มีความลึก จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดำค้นหา

logoline