svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สามมิตร"เดินหน้าฟังปัญหา-ย้ำแค่ไปรษณีย์

08 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

8 กันยายน 2561 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 6-7 ก.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มสามมิตรภายใต้การนำของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร


ได้เดินทางลงพื้นที่อ.พรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก อ.คีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย  อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร รวมถึงพื้นที่อ.บรรพตพิสัย และอ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน ซึ่งพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ เป็น เกษตรกรที่จะประสบปัญหาเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ  ปัญหาราคาข้าว ปัญหาแหล่งน้ำ ปัญหาชาวไร่อ้อย และปัญหาที่ดินทำกิน โดยทางกลุ่มสามมิตรจะนำเสนอปัญหาต่างๆ ส่งต่อไปยังรัฐบาลผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้รัฐบาลช่วยดำเนินการแก้ไขโดยเร่งด่วน



ทั้งนี้ยังมีปัญหาของโรงพยาบาลบรรพตพิสัย ที่เตียงไม่พอรองรับผู้ป่วย เนื่องจากโรงพยาบาลมีขนาดเล็กและงบประมาณไม่เพียงพอต่อการขยายพื้นที่ จึงได้ประสานมาทางกลุ่มสามมิตรเพื่อให้ช่วยเหลือประสานกับรัฐบาล โดยนายสมศักดิ์ ยืนยันว่า เราเป็นเพียงไปรษณีย์เท่านั้น แต่จะพยายามช่วยให้ได้มากที่สุด โดยมอบหมายให้ตนรับผิดชอบไปดำเนินการต่อ  



นอกจากนี้ชาวบ้านยังชื่นชอบโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของรัฐบาลอย่างมาก เพราะพี่น้องคนยากคนจนได้ประโยชน์ โดยขณะนี้มีจำนวน 11.4 ล้านคน ยิ่งรัฐบาลเพิ่มเงินสดให้อีก 200 บาทและทราบว่ารัฐบาลจะอนุมัติบัตรคนจนเพิ่มอีก 5 ล้านใบเป็น 16 ล้านใบด้วย ถือว่าตอบโจทย์พี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี   ชาวบ้านจึงฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ที่เข้าใจพี่น้องคนยากคนจนด้วย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรับฟังปัญหาของกลุ่มสามมิตรในครั้งนี้มีประชาชนมาเสนอปัญหาในแต่ละที่ไม่ต่ำกว่า 500 คนและมีนักการเมืองมาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นอีกด้วย อาทิ ที่อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก มีจ.ส.อ.พัฒนปกรณ์ ดอนตุ้มไพร อดีตผู้สมัครส.ส.พิษณุโลก พรรคชาติไทยพัฒนามาเข้าร่วม ส่วนที่อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มีนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง อดีตผู้สมัครส.ส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทยมาเข้าร่วม ที่อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร มีนายเรวัตร์ อินทพงษ์ ส.อบจ.อ.พรานกระต่ายมาเข้าร่วม



นอกจากนี้ ยังมีนายศิริสิทธิ์ พันธ์นรา อดีตนอภ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร นายกัมพล ปัญกุล  อดีตผู้สมัครส.ส.กำแพงเพชร พรรคภูมิใจไทย และนายธานันท์ หล่าวเจริญ กรรมการบริหารพรรคพลังพลเมืองไทยเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นด้วย ขณะที่จ.นครสวรรค์นั้น มีนายสัญญา นิลสุพรรณ ที่ปรึกษาชมรมเอฟซี สัญญาใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน และนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย อดีตผู้สมัครส.ส.นครสวรรค์ พรรคชาติไทยพัฒนา มาร่วมรับฟังปัญหา

logoline