svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิเคราะห์ UCL ปีนี้กลุ่มไหนหนัก กลุ่มไหนเบา

07 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับฉลากแบ่งกลุ่มออกมาเป็นที่เรียบร้อยสำหรับยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก 2018-2019 : UCL ปีนี้ทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปมากันเกือบครบ ขาดเพียง อาร์เซนอล แล ะเชลซี ที่ผลงานในลีกย่ำแย่ จนหลุดพื้นที่ไป ติดตามกันว่า กลุ่มไหนมีงานหนักรออยู่ กลุ่มไหนงานเบา

กลุ่มA : แอตฯ มาดริด(สเปน) , ดอร์ทมุน(เยอรมัน) , โมนาโก(ฝรั่งเศส) , คลับ บลูซ (เบลเยียม)


กลุ่มนี้ถือได้ว่าไม่หนักเท่าไหร่ถ้าดูจากชื่อชั้นแล้ว ทีมตราหมี แอตฯมาดริด ของดิเอโก้ ซิโมอาเน่คงจะจองที่นั่งรอบ 16 ทีมไว้แล้ว ส่วน ดอร์ทมุน กับโมนาโก คงต้องมาเบียดกันเข้ารอบส่วนคลับ บลูซ คงทำได้ดีที่สุดคือลุ้นที่ 3 เพื่อโควตา ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีม

วิเคราะห์  UCL ปีนี้กลุ่มไหนหนัก กลุ่มไหนเบา

กลุ่มB : บาร์เซโลน่า(สเปน) , สเปอร์(อังกฤษ) , พีเอสวี(ฮอลแลนด์) , อินเตอร์ มิลาน(อิตาลี)


กลุ่มนี้นับเป็นการกลับมาเล่นถ้วยหูโตอีกครั้งของทัพงูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน หลังจากห่างหายมาหลายปีแต่พวกเขาต้องโคจรมาร่วมกลุ่มกับทั้ง บาร์ซ่าและสเปอร์ นับว่าหนักเอาการและคู่แข่งอย่างพีเอสวีก็ประมาทไม่ได้เช่นเดียวกันในกลุ่มนี้บาร์เซโลน่าคงจะเข้ารอบแน่ๆ ส่วนสเปอร์สถ้าไม่ผิดฟอร์มคงเข้ารอบตามไปจึงทำให้ อินเตอร์และพีเอสวี อาจต้องชิงที่ 3 กัน

วิเคราะห์  UCL ปีนี้กลุ่มไหนหนัก กลุ่มไหนเบา



กลุ่มC : เปแอสเช(ฝรั่งเศส) , นาโปลี(อิตาลี) , ลิเวอร์พูล(อังกฤษ) , เซร์เวน่า ชเวสด้า(เซอร์เบีย)

ในกลุ่มนี้ถือว่าแข็งพอสมควรเพราะเป็นการโคจรของหัวกะทิของสามชาติมาอยู่ด้วยกัน ทั้ง เปแอสเช , นาโปลี และ ลิเวอร์พูลเชื่อว่ากลุ่มนี้จะลุ้นกันสนุกจนถึงนัดสุดท้ายถ้าให้มองทีมที่มีโอกาสเข้ารอบมากที่สุด คงหนีไม่พ้น ลิเวอร์พูล รองแชมป์เก่าที่ขุมกำลังต่างๆยังอยู่ครบ ส่วนเปแอสเชกับนาโปลี คงต้องช่วงชิงตั๋วเข้ารอบอีกใบ


วิเคราะห์  UCL ปีนี้กลุ่มไหนหนัก กลุ่มไหนเบา


กลุ่มD : โลโคโมทีฟ มอสโคว(รัสเซีย) , เอฟซี ปอร์โต้(โปรตุเกส) , ชาลเก้04(เยอรมัน) , กาตาซาราย(ตุรกี)


นับเป็นกลุ่มที่ดูจะงานเบาที่สุดเพราะไม่มีบิ๊กทีมอยู่เลย แต่อย่าลืมว่าทีมในกลุ่มนี้ คุณภาพใกล้เคียงกันกาตาซาราย , ปอร์โต้และชาลเก้04 ต่างก็จัดว่าเป็นทีมเบอร์ต้นๆของลีกตัวเอง จึงเป็นอีกลุ่มที่ลุ้นกันสนุก ปอร์โต้ คงเป็นทีมเต็งๆที่จะเข้ารอบส่วนกาตาซารายกับชาลเก้04 คงต้องมาบู๊เพื่อแย่งกันเข้ารอบ



กลุ่มE : บาเยิร์น มิวนิค(เยอรมัน) , เบนฟิก้า(โปรตุเกส) , อาแจ๊กซ์ฯ(ฮอลแลนด์) , เออีเค เอเธนส์(กรีซ)


กลุ่มนี้ไม่ต้องพูดถึงเสือใต้บาเยิร์น มิวนิค คงจะผ่านเข้ารอบได้สบายๆ ดังนั้นไฮไลท์คงมาอยู่ที่ 2 ทีมลีกรองยุโรป อย่างเบนฟิก้าและอาแจ็กซ์ฯ ที่ต้องมาคั่วกันเข้ารอบต่อไป ส่วนเออีเค เอเธนส์ คงต้องลุ้นเป็นแจ๊คผู้ฆ่ายักษ์จึงจะมีโอกาสตีตั๋วกับเขาบ้าง


วิเคราะห์  UCL ปีนี้กลุ่มไหนหนัก กลุ่มไหนเบา


กลุ่มF : แมนฯ ซิตี้(อังกฤษ) , ชัคตาร์ โดเน็ค(ยูเครน) , ลียง(ฝรั่งเศส) , ฮอฟเฟ่นไฮม์(เยอรมัน)


แมนฯซิตี้เจองานที่ค่อนข้างสบา ยถ้าไม่มีอุบัติเหตุทางฟุตบอลพวกเขาคงเข้ารอบ 16 ทีมแบบสบายๆ อีก 3 ทีมที่เหลือดูๆแล้วลียงน่าจะมีภาษีดีที่สุดที่จะเข้ารอบตามซิตี้ไปแต่อย่าลืมว่าทั้งฮอฟเฟ่นไฮม์และชัคตาร์ โดเน็ค ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน

กลุ่มG : เรอัล มาดริด(สเปน) , โรม่า(อิตาลี) , ซีเอสเคเอ มอสโคว์(รัสเซีย) , วิคตอเรีย พัลเซ่น(เช็ก)


วิเคราะห์  UCL ปีนี้กลุ่มไหนหนัก กลุ่มไหนเบา


แชมป์เก่าราชันชุดขาว เรอัล มาดริดต้องโคจรมาเจอกับโรม่าที่ทำผลงานในปีที่แล้วทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนไปแพ้หงส์แดงตกรอบนับว่าทั้งสองทีมคือทีมเต็งในกลุ่มนี้ คงจะกอดคอกันเข้ารอบ ส่วนซีเอสเคเอและวิคตอเรียพัลเซ่นคงต้องมาแย่งอันดับ 3กัน



กลุ่มH : ยูเวนตุส(อิตาลี) , แมนฯ ยูไนเต็ด(อังกฤษ) , บาเลนเซีย(สเปน) , ยัง บอยส์(สวิตเซอร์แลนด์)


\เป็นการกลับไปเยือนโรงละครแห่งความฝันอีกครั้งสำหรับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับต้นสังกัดใหม่อย่างยูเวนตุส และไม่ใช่งานง่ายของม้าลายแน่นอนเพราะทัพปีศาจแดงแม้จะฟอร์มไม่คอ่ยดีแต่พวกเขามีโจเซ่ มูริณโญ่ ซึ่งช่ำชองในฟุตบอลยุโรปอยู่แล้วยูเวนตุสและแมนฯยูคงต้องชิงแชมป์กลุ่มกันแต่ก็จะประมาทบาเลนเซียที่พร้อมจะสอดแทรกคว้าที่นั่งในรอบ 16 ทีมเหมือนกัน

วิเคราะห์  UCL ปีนี้กลุ่มไหนหนัก กลุ่มไหนเบา

logoline