svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รมว.ท่องเที่ยว คาดเงินสะพัดพันล้านช่วง "โมโตจีพี"

07 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดเงินสะพัดหลายพันล้านบาท ช่วงจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโต จีพี" ที่จังหวัดบุรีรัมย์ หวังดึงผู้ชมและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ บอกภายหลังประชุมคณะอนุกรรมการจัดการแข่งขัน"โมโต จีพี" (Moto GP)ที่มีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน ซึ่งประเทศไทย ได้สิทธิ์จัดการแข่งขันโมโต จีพี หรือ จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก)ระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2018-2020 โดยเริ่มปีแรกในวันที่ 5-7 ต.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยการเตรียมการทั้งหมดถือว่าคืบหน้าเกิน 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ทั้งด้านการตลาดที่ประชาสัมพันธ์การแข่งขันไปถึงสายตาของผู้ชื่นชอบการแข่งขันได้พอสมควร และหน่วยงานต่างๆได้ร่วมมือกัน เพื่อความพร้อมของเมือง ทั้งการจราจร เส้นทางที่จะเดินทางเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดข้างเคียง 


รมว.ท่องเที่ยว คาดเงินสะพัดพันล้านช่วง "โมโตจีพี"




ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้ประสานให้จังหวัดรอบข้างเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมกิจกรรมและท่องเที่ยวและเดินทางไปพื้นที่อื่นๆต่อ 


ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงและตำรวจจะดูแลความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางและที่พัก รวมทั้งการพิจารณายกเว้นค่าผ่านทางและค่าธรรมเนียมการนำเข้าสินค้าที่ต้องใช้สำหรับการแข่งขัน รวมทั้งดูแลแขกพิเศษที่จะมาเข้าชมการแข่งขัน 

ส่วนเรื่องที่พักในจังหวัดใกล้เคียงเช่น จ.มหาสารคาม /ขอนแก่น /ศรีสะเกษ และจ.ร้อยเอ็ด ยังมีที่เพียงพอสำหรับรองรับ ส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ และสุรินทร์เต็มทั้งหมดแล้ว แต่จะเพิ่มพื้นที่ลานกลางเต็นท์ในสถานศึกษาภายในจ.บุรีรัมย์ เพื่อใช้พักแรมเพิ่มเติม นอกจากนั้นยังมีการจัดคอนเสิร์ตด้านหน้าสนามแข่งให้รับชมในช่วงเวลาเลิกงาน เพื่อให้ผู้ชมอยู่ในสนามเพื่อทยอยการเดินทางกลับของผู้เข้าชมเพื่อได้ลดปัญหาด้านจราจรที่หนาแน่น


รมว.ท่องเที่ยว คาดเงินสะพัดพันล้านช่วง "โมโตจีพี"




นายวีระศักดิ์ บอกอีกว่า สำหรับการจำหน่ายบัตรถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยประเมินจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันและนักท่องเที่ยวรอบสนามจะมีประมาณ 1 แสนคน ส่วนรายได้นั้นหากมีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่ 20,000 คน และใช้จ่ายคนละ 5,000 บาท ถือว่าคุ้มกับค่าใช้จ่ายที่รัฐบาลใช้ดำเนินการปีละร้อยล้านบาทแล้ว และคาดว่าช่วงเวลา 3 วันของการจัดงานจะมีมีหมุนเวียนหลายพันล้านบาท 


และการจัดงานในครั้งนี้ต้องแสดงให้โลกได้รับรู้ว่าไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันก่อนโดยยังไม่หวังผลว่าในปีแรกจะเดินทางมาจำนวนมาก ทั้งนี้จะเชิญนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานเปิดการแข่งขันด้วย


รมว.ท่องเที่ยว คาดเงินสะพัดพันล้านช่วง "โมโตจีพี"

รมว.ท่องเที่ยว คาดเงินสะพัดพันล้านช่วง "โมโตจีพี"

logoline