svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฟรี!! รถรางเพื่อน้องรับส่ง"นร.-นศ."กว่า2หมื่น

07 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองโคราช เปิดโครงการ "รถรางเพื่อน้อง" บริการรับส่งนักเรียน นักศึกษาฟรี แก้ปัญหาจราจรติดขัดชั่วโมงเร่งด่วนบนถนนมิตรภาพ ระบุ รองรับสถานศึกษาทั้ง 4 แห่ง มีนักเรียน และนักศึกษารวม กว่า 2 หมื่นคน ต้องใช้เส้นทางนี้

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2561 ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.วัชรินทร์  บุญคง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา พร้อม นายสุรวุฒิ  เชิดชัย นายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา ,นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปสาขาเดอะมอลล์กรุ๊ป และตัวแทนผู้บริหารสถานศึกษาในเขตเทศบาลนคร ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมือง ฯ ร่วมเปิดโครงการ  "รถรางเพื่อน้อง" Shuttle Bus จำนวน 4 คัน รองรับนักเรียน นักศึกษาได้ 220 คน ต่อ 1 เที่ยว ให้บริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ แบ่งเป็น 2 รอบ เวลา 07.20 น. และ เวลา 16.40 น. ใช้เวลาเดินทางเฉลี่ย 5-7 นาที เดินทางไป-กลับ ระหว่างจุดจอดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ฯ และจุดจอดโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง


ฟรี!! รถรางเพื่อน้องรับส่ง"นร.-นศ."กว่า2หมื่น

 

นายสุรวุฒิ  นายกเทศมนตรี ( ทน.) นครราชสีมา เปิดเผยว่า โครงการนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ร่วมกับ เทศบาลนครนครราชสีมา และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช เพื่อบรรเทา และแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนมิตรภาพในช่วงเช้าเวลา 07.00 น.- 08.00 น. และช่วงเย็น เวลา 16.00 -17.00 น. เป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่ผู้ปกครองต้องเดินทางไปส่งนักเรียน นักศึกษา ซึ่งมีสถานศึกษาขนาดใหญ่ตั้งอยู่บริเวณดังกล่าวจำนวน 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ,โรงเรียนเมืองนครราชสีมา ,โรงเรียนสุรนารีวิทยา และวิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา มีจำนวนนักเรียน นักศึกษา รวมกันทั้ง 4 แห่งกว่า 2 หมื่นคน  

ส่งผลให้ปริมาณรถบนท้องถนนหนาแน่นมากและทำให้จราจรติดขัด โดยเฉพาะเส้นทางสี่แยกตลาดประปาไปจนถึงบริเวณสามแยกถนนสุรนารายณ์ ให้ยานพาหนะที่สัญจรผ่านบริเวณหน้าโรงเรียนสามารถขับขี่ได้อย่างสะดวก ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางไปส่งบุตรหลานและเป็นการช่วยลดการใช้พลังงาน ลดมลภาวะจากควันรถ อีกทั้งเพื่อเปิดทางให้รถพยาบาล รถกู้ภัย หรือรถของประชาชนในการลำเลียงผู้ป่วยสามารถใช้เส้นทางนี้ไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว


ฟรี!! รถรางเพื่อน้องรับส่ง"นร.-นศ."กว่า2หมื่น





นายปรีชา ฯ ผู้จัดการทั่วไปสาขาเดอะมอลล์กรุ๊ป เผยว่า จากการดำเนินโครงการฯ มีสถิตินักเรียนใช้บริการตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน - 5 กันยายน  มีจำนวน 10,542 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 4,180 คน และช่วงเย็น 6,362 คน มีกระแสตอบรับจากนักเรียนและผู้ปกครองเป็นไปในทิศทางที่ดี และต้องการให้ขยายโครงการเพิ่มเติม เป็นการสร้างความปลอดภัย ความตรงต่อเวลาและประหยัดเวลาในการรับส่งบุตรหลานของพี่น้องชาวโคราช


ฟรี!! รถรางเพื่อน้องรับส่ง"นร.-นศ."กว่า2หมื่น

ฟรี!! รถรางเพื่อน้องรับส่ง"นร.-นศ."กว่า2หมื่น

ฟรี!! รถรางเพื่อน้องรับส่ง"นร.-นศ."กว่า2หมื่น

logoline